Bị Bournemouth cầm hòa sau 90 phút, Arsenal thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu

12:12 Thứ năm 25/07/2024

TinTheThao.com.vnArsenal đã có trận đấu đầu tiên ở giai đoạn tiền mùa giải bằng cuộc chạm trán đối thủ quen thuộc ở Premier League, Bournemouth.

HLV Mikel Arteta tung ra đội hình xuất phát gồm khá nhiều những cầu thủ trẻ, tuy nhiên, vẫn có một số gương mặt nổi bật như Ben White, Fabio Vieira, Reiss Nelson, Eddie Nketiah và đặc biệt là Jurrien Timber, hậu vệ đã nghỉ gần hết mùa giải trước vì chấn thương. Trong khi đó, Bournemouth sử dụng lực lượng gồm khá nhiều cái tên đã cùng họ chinh chiến ở Premier League mùa trước.

Thực tế cho thấy, dàn sao trẻ của Arsenal nhập cuộc khá tốt và liên tiếp tung ra những pha tấn công nhắm về khung thành của Neto. Riêng Eddie Nketiah đã có 2 tình huống ra chân nguy hiểm trong 10 phút đầu tiên nhưng không thể thắng được hàng phòng ngự Bournemouth.

Về phía thầy trò HLV Andoni Iraola, họ có pha bóng đáng chú ý đầu tiên khi Thomas Partey xử lý lóng ngóng trước vòng cấm rồi để mất bóng, đáng tiếc khi cú dứt điểm từ xa của Dominic Solanke sau đó đi vọt xà.

Đáng chú ý, sau tình huống đó, Arsenal đã có bàn mở tỷ số. Phút 18, Reiss Nelson thoát xuống bên cánh trái trước khi tạt vào trong để Fabio Vieira tung cú volley bóng đi đập đất, khiến thủ thành Neto chôn chân, mở tỷ số cho Arsenal.

Fabio Vieira mở tỷ số cho Arsenal.

Để thủng lưới từ sớm, Bournemouth lập tức đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 24, đoàn quân HLV Andoni Iraola có pha hãm thành từ cánh trái, Romain Faivre tung cú dứt điểm hiểm hóc nhưng bóng đi chệch khung thành.

7 phút sau, đến lượt Dominic Solanke có pha xử lý khéo léo, vượt qua sự truy cản của hậu vệ trẻ, Ayden Heaven trước khi tung cú sút bằng chân phải trong vòng cấm, tuy nhiên bóng đã đi dội xà ngang. Khép lại hiệp 1, Arsenal là đội tạm nắm lợi thế với tỷ số 1-0.

Trở lại sau giờ nghỉ, HLV Mikel Arteta gây chú ý khi tung hàng loạt những cầu thủ thường xuyên đá chính mùa trước vào sân như Martin Odegaard, Jorginho, Jakub Kiwior, Leandro Trossard, Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko. Tuy nhiên, với dàn sao nói trên, chẳng những Pháo thủ không thể có màn trình diễn sắc nét hơn để gia tăng cách biệt mà trái lại, họ còn để Bournemouth không ngừng gây sức ép lên khung thành của thủ môn Karl Hein.

Phút 68, hàng thủ của HLV Mikel Arteta mắc sai lầm để đối phương có pha phối hợp đẹp mắt trước khi Dango Ouattara thoát xuống đối mặt thủ thành Karl Hein thế nhưng, cú sút của anh đã bị người gác đền Arsenal cản phá.

4 phút sau, Pháo thủ chính thức để thủng lưới khi Omar Rekik có pha mất bóng nguy hiểm, tạo điều kiện để Antoine Semenyo thoát xuống và ở cự ly chếch bên phía cánh trái, anh tung cú sút bóng đi chạm người Ben White đổi hướng, làm bó tay thủ thành Karl Hein và san bằng cách biệt trận đấu.

Martin Odegaard không thể giúp Pháo thủ ghi thêm bàn thắng.

Để đối thủ gỡ hòa, Arsenal ào ạt tràn lên hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng trong 15 phút còn lại, họ không thể vượt qua tuyến phòng ngự chắc chắn được chỉ huy bởi thủ thành Neto và đành chấp nhận tỷ số 1-1 sau 90 phút.

Bất phân thắng bại trong thời gian thi đấu chính thức, 2 đội bước vào loạt sút luân lưu và sau 6 lượt sút, Pháo thủ đã giành chiến thắng với tỷ số 5-4. Leandro Trossard là cầu thủ Arsenal duy nhất sút hỏng trong khi Bournemouth có tới 2 người, bao gồm Philip Billing và Ryan Christie.

Tỷ số: Arsenal 1-1 Bournemouth (pen 5-4)

Ghi bàn:

Arsenal: Fabio Vieira (18')

Bournemouth: Antoine Semenyo (72')

Đội hình xuất phát:

Arsenal: Karl Hein, Ben White, Timber, Heaven, Lewis Skelly, Partey, Nwaneri, Vieira, Nelson, Salah, Nketiah.

Bournemouth: Neto, Kerkez, Lewis Cook, Faivre, Scott, Tavernier, Senesi, Zabarnyi, Anthony, Aarons, Solanke.

Lữ Hoàng Phong | 12:12 25/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục