Bị Barca đè bẹp, Benitez cúi đầu nhận SAI

07:03 Chủ nhật 22/11/2015

Sau trận thua Barca 0-4, HLV Rafa Benitez đã thừa nhận sai lầm trong việc lựa chọn đội hình xuất phát.

Ở trận Siêu kinh điển lượt đi đêm qua, Real Madrid đã bất ngờ để thua kình địch Barca với tỉ số 0-4. Đó là cú sốc lớn đối với các CĐV Los Blancos, nhất là khi nó diễn ra ngay tại sân nhà Bernabeu.

Hai tờ báo thân Real Madrid, Marca và AS đã chỉ ra hàng loạt sai lầm của HLV Rafa Benitez. Thực tế, trong buổi họp báo sau trận, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đã cúi đầu nhận trách nhiệm. Đặc biệt, ông khẳng định mình đã sai ngay ở bước chọn đội hình ra sân.

“Rất đau đớn khi để thua Barca nhưng chúng tôi cần phải hoàn thiện và nghĩ về các trận đấu sắp tới. Thái độ và tinh thần của Real Madrid không làm tôi thất vọng. Nhưng chúng tôi mắc sai lầm và phải trả giá. Trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp, chúng tôi tin sẽ ngược dòng nhưng mọi chuyện đã trở nên khó khăn hơn,” Rafa Benitez mở lời.

“Mọi thứ không đi theo kịch bản mà chúng tôi mong muốn. Chúng tôi muốn đẩy nhanh đội hình chơi tấn công tốc độ nhưng đã có quá nhiều sai lầm. Tôi phải nói rằng tôi đã chọn sai đội hình xuất phát. Tất cả chúng tôi đều có trách nhiệm và sẽ phải tìm ra cách sửa chữa,” vị thuyền trưởng Real Madrid tiếp lời.

Sai lầm lớn nhất của Benitez khi chọn đội hình ra sân có lẽ là việc không sử dụng 1 tiền vệ có xu hướng phòng ngự như Casemiro. Thay vào đó, ông bố trí Modric, Kroos và Rodriguez trong sơ đồ 4-3-3.

Kết quả, Real Madrid thường xuyên để mất tuyến giữa, cự ly giữa hàng phòng ngự và tuyến trên bị kéo giãn. Càng tệ hơn khi ở trận đấu này, hàng tiền vệ Real Madrid để mất bóng quá nhiều.

Trước 1 đối thủ có nhiều ngôi sao biết cách tạo đột biến như Barca, Benitez đã phải trả cái giá rất đắt. Thậm chí, đã có không ít tin đồn cho rằng Real Madrid đã sẵn sàng sa thải Benitez sau thất bại khó chấp nhận này.

Tổng hợp | 06:35 22/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục