Bỉ 2-1 Mỹ: Một mình Tim Howard không cứu nổi The Yanks

06:03 Thứ tư 02/07/2014

(TinTheThao.com.vn) – Sự xuất sắc của thủ môn Tim Howard trong khung thành đã không thể giúp tuyển Mỹ tránh khỏi một thất bại trước tuyển Bỉ ở vòng 16 đội.

Dù thua kém đối thủ về lực lượng, song tuyển Mỹ không vì thế mà bị đánh giá thấp khi bước vào cuộc chạm trán này. Qua những trận đấu ấn tượng tại vòng bảng, đại diện của khu vực Bắc Mỹ đã cho thấy họ giành vé vào đến vòng 16 đội không phải do may mắn. Dưới bàn tay của HLV Jurgen Klinsmann, tuyển Mỹ nay cho thấy một bộ mặt rất khác.


Tuy nhiên, dường như 3 trận đấu gần đây của World Cup 2014 đã bào mòn nền tảng thể lực của các cầu thủ Mỹ. Điều này được thể hiện qua những diễn biến trên sân khi tuyển Mỹ chỉ đủ sức thi đấu trong 45 phút đầu tiên của hiệp 1. Còn ở thời gian thi đấu sau đó, họ phải rơi vào thế chống đỡ vất vả với liên tiếp những pha hãm thành của tuyển Bỉ.

Trận này, ngôi sao của tuyển Mỹ không ai khác ngoài thủ thành kỳ cựu Tim Howard với nhiều pha cản phá thành công suốt 90 phút thi đấu. Chứng kiến thủ thành đang thi đấu tại Premier League bay nhảy trong khung gỗ, báo Daily Mail thậm chí phải bình luận như sau: “Chúng ta đang xem tuyển Bỉ thi đấu với Tim Howard”.

Trong khi đó, cây bút Ian Ladyman của Sportsmail đang tác nghiệp ở Salvador (Brazil) lại có phần chỉ trích HLV Jurgen Klinsmann. “Không có sự tiến bộ nào từ Mỹ cả. Họ sở dĩ không bị thủng lưới vì tuyển Bỉ dứt điểm kém. Tôi tự hỏi nếu Klinsmann không thay đổi chiến thuật, liệu tuyển Mỹ sẽ cầm cự được bao lâu”.

Thật vậy, những gì Ian Ladyman phân tích như nói rõ thế trận giữa hai đội. Trong khi “Quỷ đỏ” Bỉ hừng hực khí thế với nhiều miếng đánh sáng tạo từ phối hợp trung lộ đến không chiến, thì tuyển Mỹ chỉ co cụm phòng ngự và trông chờ vào những tình huống cố định hay thông qua các pha lật cánh vào khu vực cấm địa.


Ngoài ra, cũng có ý kiến cho rằng người Mỹ chỉ giỏi chơi những môn dựa trên sức mạnh đôi tay như quyền anh, bóng rổ hay bóng chày, do đó, khi thi đấu bóng đá thì họ lại thiếu một sự tinh tế và dứt điểm sắc nét. Tình huống Chris Wondolowski đệm bóng lên trời khi đối mặt với Courtois ở giây cuối hiệp 2 như một minh chứng cụ thể.

Với những cổ động viên Mỹ, họ sẽ rất tiếc nuối khi đội nhà bị loại sau 120 phút trước tuyển Bỉ. Song, vẫn có lời khen dành cho đoàn quân của Jurgen Klinsmann bởi tinh thần chiến đấu lỳ lợm không chùn bước đậm chất Đức. Dù vậy, Bỉ mới là đội xứng đánh giành chiến thắng hơn sau màn trình diễn trên cơ so với đối thủ.

Đội hình thi đấu:

Bỉ: Courtois, Alderweireld, Van Buyten, Kompany, Vertonghen, Fellaini, Witsel, Mertens (Mirallas 60), De Bruyne, Hazard (Chadli 111), Origi (Lukaku 91).

Mỹ: Howard, Johnson (Yedlin 32), Gonzalez, Besler, Beasley, Cameron, Zusi (Wondolowski 72), Jones, Bradley, Bedoya (Green 105+2), Dempsey.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục