Bernardo Silva đã đúng khi so sánh Arsenal với Liverpool

22:53 Thứ ba 24/09/2024

TinTheThao.com.vnBernardo Silva có những phát biểu đúng đắn khi đặt Arsenal và Liverpool lên cùng bàn cân, sau trận đấu 2-2 tại Etihad vào cuối tuần rồi.

Đá sống chết, nhoài mình tấn công vồ vập, Manchester City vẫn suýt ôm hận trên sân nhà trước Arsenal. Bàn thắng của John Stones mang lại cái thở phào cho người hâm mộ Man City, nhưng đồng thời kích hoạt những “cái đầu” nóng mặc áo xanh.

Erling Haaland có thể hài lòng về bàn thắng thứ 10 tại giải đấu, nhưng anh sẽ tức giận vì cái cách bị Arsenal vây ráp. Tiền đạo Na Uy va chạm với Gabriel Magalhaes, chọc tức Mikel Arteta và chửi tục trước Gabriel Jesus. 

Trong khi đó, Bernardo Silva chỉ trích Arsenal không chịu chơi bóng vì dựng xe buýt trước khung thành. Để hạ thấp Arsenal, anh đặc biệt nhắc đến Liverpool:

Silva không thich lối đá của Arsenal.

“Liverpool đã giành được danh hiệu Premier League, còn Arsenal thì chưa dưới thời Mikel Arteta. Liverpool cũng từng vô địch Champions League dưới thời Klopp còn Arsenal thì chưa. Mỗi lần gặp Man City, Liverpool luôn cố gắng thi đấu đôi công để giành chiến thắng. Đây là lý do tại sao trận đấu giữa Man City - Liverpool khác biệt so với trận đấu giữa Man City - Arsenal”.

Klopp không ngại áp dụng phong cách chơi 'heavy metal' của mình để đối đầu với triết lý kiểm soát bóng do Pep Guardiola xây dựng tại Etihad. Theo thời gian, Klopp đã được đền đáp xứng đáng khi trở thành một trong những đối thủ đáng gờm nhất của cựu HLV Barcelona.

Trong 29 lần gặp nhau với tư cách là huấn luyện viên cả trong và ngoài Premier League, Klopp đánh bại Guardiola 12 lần, và cả hai chứng kiến 6 trận hoà. Theo Opta, số liệu thống kê Premier League của họ cũng rất sít sao. Đúng như dự đoán, sự thống trị của Man City giúp họ nhỉnh hơn một chút, với trung bình thực hiện 12 pha dứt điểm mỗi trận, so với thông số 8.9 của Liverpool. Dù vậy, sự khác biệt là không đáng kể bởi người hâm mộ luôn có cảm giác sau khi Man City tấn công, Liverpool nhanh chóng đáp trả bằng pha bóng chất lượng tương tự.

Trong khi đó, để gây khó cho Man City (Arsenal không thua nhà ĐKVĐ Premier League 4 lần đụng độ gần nhất), Pháo thủ chấp nhận gồng mình, thu hẹp cự ly đội hình để phòng ngự. Bỏ qua trận đấu Arsenal mất người vào cuối tuần rồi, thì ở 2 lần đụng độ tại Premier League mùa trước, với đại diện London thắng 1 và hoà 1, Bukayo Saka cùng các đồng đội đều tập trung vào việc bảo toàn mành lưới. Khi tuyến dưới thi đấu chắc chắn, đó là tiền đề để Arsenal tận dụng sai lầm để hạ Man City, như bàn thắng duy nhất của Gabriel Martinelli tại Emirates.

Liverpool của Klopp tạo ra nhiều trận đôi công với Man City.

Xét về mặt kết quả, Arsenal đang làm tốt, nhưng nó chưa mang lại nhiều cảm xúc như lúc Liverpool của Klopp đấu Man City. Giờ đây, câu chuyện về sự cạnh tranh giữa Liverpool của Klopp và Manchester City của Guardiola đã kết thúc vào mùa xuân năm ngoái, với chiến thắng vang dội 4-1 tại Etihad nghiêng về tập thể áo xanh. 

Arsenal được cho sẽ thay thế Liverpool trở thành đối trọng lớn nhất của Man City sau 2 mùa giải về nhì. Nhưng tập thể này khó bắt chước Liverpool về cách chơi bóng cuồng nhiệt mỗi dịp chạm trán Man City. Song, thay vì một lối đá thích mắt, Arteta nhiều khả năng sẽ có được thứ mà ông thực sự mong muốn: chiếc cúp Premier League.

Silva rõ ràng đúng khi so sánh về Arsenal lẫn Liverpool, nhưng Arteta và các đồng nghiệp tại London sẽ chẳng bận tâm về những nhận định đó. Đơn giản là vì họ đang làm tốt việc khắc chế đội chủ sân Etihad.

Lữ Hoàng Phong | 22:53 24/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục