Berlusconi đi sân khách cùng Milan: Chỉ vì mê tín

14:31 Thứ hai 19/03/2012

Hàng triệu khán giả truyền hình và hơn 2 vạn tifosi ngồi chật cứng sân Ennio Tardini đã ngạc nhiên khi thấy ông dự khán trận Parma-Milan cùng người bạn già Galliani.

Berlusconi không đến Parma chỉ bởi vì không mất quá nhiều thời gian để đến cái thành phố chỉ cách nhà ông có 130 cây số ấy, mà có lẽ ông đi cùng Milan đá sân khách là vì…mê tín. Lần gần nhất Berlusconi cùng Milan đi thi đấu xa là ngày 20/2/1994, ở Roma, cho trận Lazio-Milan (0-1). Ba tháng sau, lịch sử ghi nhận những điều kì diệu: Milan đoạt Scudetto và cuối cùng đè bẹp Barcelona đến 4 bàn không gỡ trong trận chung kết ở Athens. 18 năm sau, người vừa thôi làm chủ đất nước để quay lại cho sứ mệnh làm chủ một đội bóng lại làm điều tương tự với hy vọng tương tự. Chỉ có điều, sự khác biệt với Barcelona rất lớn, không phải là 4 bàn nữa cho chung kết, mà trận tứ kết. Ông bảo: “Những trận đấu lớn là để dành cho các đội bóng lớn. Nhưng Milan có đẳng cấp của Milan”.

Milan đã bắt đầu chơi một cách thực dụng nhất có thể- Ảnh Getty

Một tuyên bố mang tính khích lệ rõ nét, thể hiện cả niềm kiêu hãnh mà một đội bóng Italia phải chứng tỏ trên đấu trường mà họ là chuyên gia. Sự thật là hai mùa bón dưới tay Allegri, Milan chưa đạt được đẳng cấp mà Capello và Ancelotti đã từng đưa Milan tới đỉnh cao nhất của Champions League. Sự vượt trội tuyệt đối của Milan ở Serie A hầu như không có ý nghĩa trong những cuộc đối đầu sắp tới với Barcelona, nhưng Serie A có tầm quan trọng của nó: đấy vừa là động lực để tiếp thêm sức mạnh cho Milan, đồng thời là điểm tựa cho mọi cuộc chinh phục châu lục, nhưng có thể là rắc rối lớn đối với chiến trường ấy khi lấy đi của Milan quá nhiều sức lực và nhân sự.

Bốn điểm hơn Juve chưa phải là an toàn và sức ép từ Juve rất lớn, trong thời điểm người ta nhận thấy 2 sự trái ngược: Juve đã lấy lại được phong độ và cảm hứng đã mất đi, trong khi ở 2 vòng gần nhất, dù cùng thắng 2-0, Milan đã có vẻ uể oải, và serie 9 trận trong một tháng từ nay đến giữa tháng Tư trên tất cả các mặt trận càng tạo thêm sức ép cho Milan trong cuộc đua với cả Juve lẫn việc cần phải duy trì giấc mơ Champions. Điều quan trọng là những cá nhân của họ của họ vẫn tỏa sáng: Ibra đã ghi bàn trong 2 trận liên tiếp, Emanuelson bùng nổ như hàng tấn TNT. “Trường học” Ajax đã sản sinh ra Van Basten và Seedorf, à giờ lại cung cấp cho Milan những Ibra và Emanuelson, những sản phẩm hoàn hảo nhất. Trong thời điểm căng thẳng của mùa bóng, Milan đã bắt đầu chơi một cách thực dụng nhất có thể, trong khi những cá nhân xuất chúng của họ đang chơi một thứ bóng đá hay nhất.

Ngày mà Berlusconi trở lại cùng Milan đá xa nhà, Gattuso cũng trở lại sau 6 tháng nghỉ chấn thương, Emanuelson khẳng định giờ anh là một vũ khí đáng tin cậy của Milan, Aquilani cũng dần hòa nhập trở lại đội hình sau thời gian không thể đá vì chấn thương, những nhân tố trụ cột khác như Boateng, Seedorf, Nesta và Robinho cũng sẽ nhanh chóng quay lại sân cỏ. Milan đã nghĩ đến Barca, nhưng phải 10 ngày nữa cuộc đấu ấy mới bắt đầu. Giờ là Cúp Italia với Juventus và Roma ở Serie A. Cúp Italia có thể buông, nhưng Serie A thì không. Champions lại là chuyện khác.

A.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục