Benzema sắm vai người hùng, Real Madrid vượt ải San Mames

05:50 Thứ năm 24/09/2015

(TinTheThao.com.vn) – Chủ nhà Athletic Bilbao tiếp tục chứng tỏ tinh thần quật khởi tại San Mames, nhưng Karim Benzema đã đánh hơi bàn thắng quá xuất sắc giúp đội khách Real Madrid giành trọn 3 điểm ra về.

Benzema đang được Benitez trả về một "số 9" đúng nghĩa. Ảnh: internet

Real Madrid bước vào trận cầu gặp Bilbao với một sự khích lệ tinh thần khi nghe tin kình địch Barcelona đang gục ngã thua 0-2 trên sân của Celta Vigo (chung cuộc thua 1-4). Thế nhưng, thay vì hân hoan sớm thì đoàn quân của Rafa Benitez phải tự giải quyết vấn đề của mình trước, đó là đội chủ sân San Mames luôn thi đấu ngoan cường khi gặp các ông lớn.

Real Madrid được đánh giá cao hơn nhưng các cầu thủ Bilbao đã áp sát rất quyết liệt, không tạo nhiều khoảng trống cho đối thủ dứt điểm. Các cơ hội của đội khách hoặc là những pha treo bóng vào vòng cấm hoặc là những pha sút xa cầu may của Ronaldo và các đồng đội.

Khi đang chưa biết làm cách nào xuyên phá đối thủ, thì Real Madrid lại được nhận “quà”. Phút 19, San Jose chủ quan chuyền về thiếu quan sát, Benzema cướp bóng đối mặt Iraizoz ghi bàn dễ dàng mở tỉ số trận đấu. Lúc này, Bilbao buộc phải vùng lên và khán giả trên sân San Mames được chứng kiến một thế trận đôi công rất hấp dẫn.

Cú đúp của Benzema đưa Real Madrid lên ngôi đầu BXH. Ảnh: internet

Phải sang đến hiệp hai, nỗ lực của đội chủ nhà mới được đền đáp. Phút 67, Susaeta tạt bóng từ cánh phải cho Sabin bay người đánh đầu hạ Navas cân bằng tỉ số 1-1. Dù vậy, đội chủ nhà không ăn mừng được lâu. Phút 70, Isco căng ngang, Benzema cắt mặt chạm bóng trước Ronaldo một nhịp, đệm bóng cận thành tung lưới Bilbao lần hai. Cú đúp cho Benzema và Real Madrid dẫn 2-1.

Thời điểm về cuối, Real Madrid không ít lần thót tim trước các pha vùng lên dứt điểm của đội chủ nhà. Phút 88, nếu Navas không xuất thần cản phá cú đánh đầu uy lực của Ibai Gomez thì bầy Kền kền trắng sẽ không thể mang 3 điểm rời San Mames. Tuy vậy, cú đúp của Benzema là vừa đủ giúp cho thầy trò Rafa Benitez ca vang khúc khải hoàn, và còn vui hơn nữa khi họ đã vượt qua Barcelona trên BXH để chiếm ngôi cao nhất.

Đội hình ra sân:

Athletic Bilbao: Iraizoz; Marcos, Etxeita, Laporte, Balenziaga; San Jose, Benat; Susaeta, Garcia, Sabin; Aduriz

Real Madrid: Navas; Carvajal, Pepe, Varane, Marcelo; Kroos, Modric; Isco, Kovacic, Ronaldo; Benzema

Kết quả loạt trận vòng 5 La Liga:

BXH La Liga sau vòng 5:

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục