Benitez: Viết cho người ra đi

16:46 Thứ tư 14/08/2013

“Rafa out”, cái biểu ngữ lạnh lùng đến rợn người luôn được giăng mỗi khi Chelsea thi đấu bất kể là trên sân nhà hay sân khách. Là một True Blue tại Việt Nam đôi lúc tôi tự hỏi “Tại sao thế? Phải chăng là quá tàn nhẫn?” và bây giờ khi ông đã rời Stamford Bridge, quả thực người hâm mộ Chelsea nợ ông một lời xin lỗi

Quay trở về tám tháng trước, Benitez đến với cương vị huấn luyện viên tạm quyền đón nhận sự ghẻ lạnh của cổ động viên, hàng loạt biểu ngữ đòi sa thải kể cả khi ông chưa dẫn dắt Chelsea một trận đấu nào, ban lãnh đạo của Chelsea lúc bấy giờ cũng coi “Vua đấu cúp” như một phương án chữa cháy để chờ đợi các nhà cầm quân được người hâm mộ kỳ vọng: “Họ nhớ về Jose, họ mơ về Pep”. Nhưng thử hỏi khi Mourinho vẫn còn mộng Decima với Real, Pep thì kiên định với một năm nghỉ ngơi của ông ấy, vậy thì thời điểm đó còn “kẻ tạm quyền” nào sáng giá hơn Rafa để cứu Chelsea?

Benitez lúc dẵn dắt Chelsea. Ảnh: Internet

Có thể hiểu nguyên nhân Benitez bị ruồng rẫy ở Stamford Bridge xuất phát từ hồi ông còn dẫn dắt Liverpool - một đại kình địch của Chelsea và có những lời nói không hay nhắm vào đội bóng này.

Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, thần tượng của chúng ta ngài “Mr Special” cũng luôn có những phát ngôn gây sốc, gây thù chuốc oán với nhiều câu lạc bộ thuộc Premier League nhưng đó là vì cái gì? Tất cả đều là vì giảm áp lực đến các cầu thủ và mang lại những điều có lợi cho đội bóng mà huấn luyện viên đó dẫn dắt hay sao?

Trong bóng đá, cuộc chiến không chỉ diễn ra trên sân mà cuộc chiến đến cả từ những phát ngôn ngoài sân cỏ.

Người hâm mộ đòi sa thải, ban lãnh đạo không thực sự tin tưởng, nhà và gia đình thì vẫn còn ở Liverpool, một mình ông ở lại Luân Đôn, vậy mà con người ấy vẫn lên phương án chi tiết cho Chelsea đến từng quả phạt góc trong trận đấu, xoay tua hoàn hảo với những con người có trong tay: Một T9 mất phong độ, một Ba chẳng chứng tỏ được nhiều, hàng thủ cũng không còn là một bức tường sắt như thời Mou tại vị , có chăng sự an ủi duy nhất cuả ông là hàng tiền vệ mơ ước: bộ ba nguyên tử Ma-Za-Ca mà thôi.

Hãy nhìn lại những gì ông mang lại cho Chelsea sau sáu tháng tạm quyền: Một vị trí vững chắc trong top 3, cúp Europa League, giúp The Blues trở thành đội bóng đăng quang Châu Âu hai năm liên tiếp, thoát khỏi cảnh trắng tay hiển hiện trước khi ông đến.

Các True Blues, các bạn còn mong gì hơn thế?

(Bạn đọc: Lê Phúc Biềng)
 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập BongDa.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục