Benitez tuyên bố sẽ chia tay Chelsea: Quyết định thừa thãi?

10:47 Thứ sáu 01/03/2013

Quá thất vọng và mệt mỏi khi bị các CĐV Chelsea la ó ngay cả khi đội nhà thắng 2-0 trước Middlesbrough ở vòng 5 Cúp FA, HLV Rafael Benitez (ảnh) tuyên bố sẽ chia tay đội bóng sau khi mùa giải này kết thúc.

Tuy nhiên, tuyên bố của chiến lược gia người Tây Ban Nha có phần hơi thừa thãi, bởi ban lãnh đạo đội bóng đã họp khẩn để xem xét chiếc ghế của HLV này. Vả lại, hợp đồng của ông với Chelsea cũng chỉ kéo dài tới hết mùa giải.

Ở London, mọi thứ đều chống lại Benitez. Roman Abramovich đã không đặt niềm tin tuyệt đối khi chỉ xem ông như là một HLV “tạm quyền” theo đúng nghĩa. Nên nhớ, Roberto Di Mateo cũng từng bị coi là tạm quyền cho dù đã mang về danh hiệu Champions League cao quý. Trong khi đó, các CĐV Chelsea thì luôn chống lại Benitez, so sánh ông như một “kẻ thù” ngay từ ngày đầu nhận chức bằng những băngrôn kêu gọi ông ra đi. Và bây giờ một số cầu thủ cũng quay lưng với ông. Thế nên, Benitez chẳng có lý do gì để mà ở lại.


“Tôi đã làm bóng đá suốt 26 năm. Tôi từng giành Champions League, Cúp UEFA, giành chức vô địch thế giới các CLB, Cúp FA, Siêu cúp Italia, vô địch Tây Ban Nha 2 lần, tổng cộng là 9 danh hiệu, tất cả những gì bạn có thể chiến thắng ở cấp độ CLB” - Benitez nói với giọng giận dỗi sau trận thắng Middlesbrough - "Vậy nhưng họ lúc nào cũng chỉ xem tôi là HLV tạm quyền”.

Benitez cũng nói rằng nếu như Chelsea sa thải ông thì đó là quyết định thừa, vì đằng nào ông cũng chỉ gắn bó với đội đến hết mùa giải, theo đúng hợp đồng. Thế nhưng, theo báo chí Anh, chưa chắc Benitez còn tại vị khi Chelsea gặp Manchester United ở vòng tứ kết Cúp FA. Thậm chí, cũng không loại trừ khả năng Benitez không còn là người dẫn dắt Chelsea trong trận đấu vào cuối tuần này, bởi theo kế hoạch thì BLĐ đội bóng sẽ có cuộc họp vào tối 28.2 (giờ Anh) để bàn về tình hình đội bóng.

Trong khi đó, nội bộ Chelsea đang sôi sục như khi họ sa thải Andre Villas-Boas vào thời điểm này mùa trước. Đầu tuần, Benitez đã lên tiếng bác bỏ việc cãi vã với một số trụ cột trong phòng thay đồ sau trận thua ManCity cuối tuần trước. Nhưng thanh minh thì cũng là thừa nhận. Tình hình của Chelsea hiện rất nguy ngập và nếu họ còn giữ được vị trí thứ 4 từ nay cho tới hết mùa thì cũng là một thắng lợi. Bản thân Benitez cũng tuyên bố ông sẽ hạnh phúc nếu như Chelsea kết thúc mùa giải ở top 4. Chỉ có điều, ban lãnh đạo Chelsea đang tỏ ra nghi ngờ khả năng này nên họ muốn hành động trước khi quá muộn.

Thế nhưng, câu hỏi đặt ra là liệu ai sẽ là người có đủ khả năng để thay thế Benitez, bởi những người giỏi chắc chắn không muốn chỉ làm HLV tạm quyền. Nếu muốn “tái hôn” với Jose Mourinho thì Chelsea cần phải chờ đợi tới mùa hè, trong khi Pep Guardiola thì đã nhận lời dẫn dắt Bayern Munich. Vì thế, giải pháp ổn thỏa nhất có lẽ là... tiếp tục để Benitez tại vị, bởi chí ít thì Chelsea vẫn còn thi đấu ở 3 giải là Premier League, Cúp FA và Europa League.

Song một khi sức ép từ các CĐV tăng cao, cũng không loại trừ CLB sẽ lại phải đi tới giải pháp thỏa hiệp, dù ai cũng biết rõ rằng người thay thế Benitez cũng khó thể làm tốt hơn ông.
Nguyệt Thu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục