Benitez tiết lộ bí quyết hồi sinh của Chelsea

16:21 Thứ năm 27/12/2012

Xoay vòng đội ngũ hợp lý, theo HLV Rafa Benitez, là yếu tốt cốt lõi giúp Chelsea cải thiện phong độ, kết quả ở Ngoại hạng Anh gần đây.

Trong trận tiếp Aston Villa vào ngày trước Noel, Lampard và Hazard là hai trong số những cầu thủ đá hay nhất, góp công lớn giúp Chelsea đại thắng 8-0.

Nhưng đến trận tiếp theo, làm khách trên sân Norwich hôm qua, bộ đôi này bị đẩy lên ghế dự bị, nhường chỗ cho Oscar và Mikel. Bất chấp điều chỉnh đó, Chelsea vẫn thắng 1-0, nhờ bàn duy nhất của Juan Mata từ hiệp một.

Benitez, sau trận, khẳng định ông sẽ tiếp tục xoay vòng nhân sự như thế nằm giữ cho các học trò đôi chân khỏe khoắn và phục vụ tham vọng đua tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Được nghỉ ngơi hợp lý, những trụ cột như Lampard sẽ luôn ra sân trong trạng thái sung mãn nhất.

"Thật không dễ khi cứ đá mãi với cùng một số cầu thủ", HLV Chelsea chia sẻ. "Tôi thích thay đổi, xoay vòng họ, vì kiểu gì cũng có lúc người này người kia mệt mỏi và đội bóng luôn phải đối phó với những tình huống ấy. Tôi cho rằng một chế độ xoay vòng cầu thủ hiệu quả sẽ rất quan trọng và tốt cho đội bóng".

Với thắng lợi hôm qua, Chelsea đã thu hẹp cách biệt với vị trí nhì bảng của ĐKVĐ Man City xuống bốn điểm và duy trì khoảng cách 11 điểm với đầu bảng MU, nhưng vẫn còn một trận chưa đấu. Benitez khẳng định cơ hội để Chelsea đua tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này vẫn chưa tắt hẳn và chừng nào còn hy vọng, ông và các học trò sẽ chiến đấu tới cùng.

"Đường đua tranh ngôi vô địch vẫn còn dài và chúng tôi cần phải tập trung vào công việc của mình - là cố gắng chiến thắng mọi trận đấu và chờ các đối thủ sơ sẩy. Chúng tôi sẽ luôn để mắt với bảng xếp hạng", ông lạc quan.

Việc Benitez mạnh tay xoay vòng nhân sự được xem là một nét mới ở Chelsea, bởi vị tiền nhiệm của ông, Di Matteo, lại có quan điểm trái ngược, cố gắng duy trì sự ổn định cao nhất bằng cách giữ nguyên bộ khung mà HLV này ưng ý hơn cả.

Trong khoảng hai tháng đầu mùa giải này, dưới thời Di Matteo, Chelsea hầu như có rất ít thay đổi về mặt con người, đặc biệt là trên hàng công, nơi bốn cái tên Hazard, Mata, Oscar và Torres gần như được đóng khung trong đội hình xuất phát.

Sự trì trệ của Chelsea về cuối triều đại Di Matteo cũng một phần xuất phát từ việc các thành viên bộ tứ này mỏi mệt vì liên tục phải cày ải.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục