Benitez ra yêu sách với Napoli: Cậy Cúp Europa, Rafa kiêu ngạo

16:32 Thứ ba 21/05/2013

Trong mắt đại đa số các CĐV Chelsea, Rafa Benitez vẫn chỉ là HLV “tạm bợ”. Nhưng sau khi giúp “The Blues” đoạt Cúp Europa League, nhà chiến lược người TBN giờ không thiếu lời mời từ các đội bóng khác. Cũng vì lẽ đó, Rafa có quyền “làm cao” để mưu cầu lợi ích cá nhân.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Theo thông tin mới nhất trên tờ Daily Mail, Chủ tịch Aurelio De Laurentiis của Napoli vừa thân chinh đến London để thương lượng với Benitez về việc chuyển công tác tới San Paolo sau mùa giải này. Trong cuộc nói chuyện trực tiếp kéo dài hơn 30 phút, người nắm cương vị tối cao tại đội bóng thành phố Cảng miền Nam Italia thể hiện rõ thiện chí với Benitez. Cũng dễ hiểu, bởi sau khi Walter Mazzarri tuyên bố quyết định ra đi, Napoli đang rốt ráo tìm kiếm một nhà cầm quân đủ năng lực và kinh nghiệm để duy trì thành tích của mình tại Serie A và tiến xa ở Champions League mùa tới.

Benitez đang làm giá

Trong khi đó, dù đến Stamford Bridge với bản HĐ ngắn hạn và phải chịu biết bao lời chỉ trích, chế giễu của các CĐV Chelsea, nhà chiến lược người TBN vẫn giúp “The Blues” về đích trong tốp 3 Premier League 2012/13. Đặc biệt, dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Liverpool, gã nhà giàu thành London đã đoạt Cúp Europa League. Với cá nhân Benitez, đây là chiếc Cúp châu Âu thứ 3 của ông trong sự nghiệp cầm quân (sau khi giành Cúp UEFA 2003/04 cùng Valencia và Champions League 2004/05 cùng Liverpool). Cũng vì bản “sơ yếu lí lịch” dày cộp thành tích của mình, Benitez đã đưa một loạt yêu sách với Napoli.

Cụ thể hơn, nhà chiến lược 53 tuổi này đòi mức lương hơn 10 triệu bảng/mùa và HĐ của ông phải có thời hạn ít nhất 3 năm. Bên cạnh đó, Benitez cũng yêu cầu được toàn quyền quyết định về chuyện mua bán cầu thủ trong các kỳ CN. Giải thích cho toàn bộ những đòi hỏi của mình, cựu HLV của Inter cho biết, ông không có ý định quay lại nước Ý làm việc mà chỉ muốn làm việc với một CLB khác tại Premier League. Nói cách khác, Benitez sẽ chỉ chấp nhận trở lại xứ sở Mỳ ống khi được hưởng mức đãi ngộ cao hơn. Hiện vẫn chưa biết phản ứng của Chủ tịch De Laurentiis trước một loạt đề nghị từ Benitez. Song, nếu muốn có sự phục vụ của nhà chiến lược người TBN, đội chủ sân San Paolo sẽ phải chi không ít. Về phần mình, Benitez cũng chẳng phải vội vàng, bởi ông không thiếu bến đỗ mới trong sự nghiệp. Từ nước Pháp, thế lực mới nổi Monaco đang vẫy gọi Benitez với mức lương 10 triệu bảng/mùa. Rõ ràng, Rafa đang muốn được “bù đắp” sau những tháng ngày chịu vất vả đủ đường ở Stamford Bridge.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục