Benitez không biết dùng Toni Kroos

10:28 Thứ tư 11/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Casemiro đang trở thành quân bài chiến lược quan trọng với HLV Rafael Benitez. Nhưng ngặt nỗi, tin dùng Casemiro đồng nghĩa Benitez sẽ phải "hy sinh" một tài năng khác là Toni Kroos.

Vai trò của Toni Kroos không rõ nét như mùa năm ngoái. Ảnh: Internet.

Báo Marca bình luận, Benitez đang gặp khó khăn trong việc sử dụng tiền vệ người Đức từ ngày dẫn dắt CLB. Cụ thể, ông thầy người Tây Ban Nha không biết phải sử dụng Toni Kroos ở vị trí nào trong đội hình. Từ đầu mùa, cựu sao Bayern Munich liên tục được thử nghiệm trên nhiều vị trí khác nhau. Chính điều này dẫn đến việc Real Madrid đánh mất sự hiệu từ tầm ảnh hưởng của Toni Kroos lên lối chơi đội nhà.

Mùa trước, ai cũng biết Toni Kroos chơi xuất sắc thế nào trong giai đoạn lượt đi của mùa giải. Khi đó, Toni Kroos được tin rằng trở thành mẫu tiền vệ xuất sắc hơn cả thời phục vụ Bayern Munich của Pep Guardiola. Đó là nhờ Carlo Ancelotti, cựu HLV Real Madrid lúc bấy giờ, biết cách bố trí Toni Kroos vào vị trí tiền vệ cầm trịch ở khu trung tuyến - nơi anh có thể phát huy tối đa hiệu quả mỗi lần ra sân thi đấu.

Mùa trước, Toni Kroos được mô tả bằng khái niệm tiền vệ trung tâm. Anh trở thành ông chủ ở giữa sân cùng với Luka Modric. Khi cần, Toni Kroos có thể sắm vai tấm khiên thép trước hàng thủ và cũng có thể trở thành sơi dây ăng-ten liên lạc với tuyển trên qua các đợt phát động tấn công bằng những đường chuyền dài. Dù phải chơi phòng ngự nhiều hơn, nhưng Toni Kroos vẫn có màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Trong khi đó, Benitez lại đang loay hoay không biết sử dụng Toni Kroos như thế nào lúc này. Trên sân, tiền vệ từng vô địch World Cup 2014 bị kềm hãm sự sáng tạo - vốn là một trong những điểm mạnh của anh. Ngược lại, HLV Benitez thích dùng Casemiro trong vai trò của Toni Kroos hơn. Đáng nói, thay vì để Casemiro chơi sáng tạo, Benitez lại muốn cầu thủ này thi triển tất cả những tố chất phòng ngự.

Thông thường, một tiền vệ trung tâm đồng nghĩa vai trò phải hỗ trợ cho bộ tứ hàng thủ, xoay chuyển tình thế nhanh và phạm những lỗi chiến thuật để ngăn chặn đối phương phản công. Chiếu theo đó, Casemiro hoàn toàn làm tốt vai trò của mình. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil lại không phải đô đốc của biệt đội Real Madrid trong những pha tấn công. Đáng nói, Toni Kroos phải được giữ phong hàm và nhiệm vụ đó mới đúng.

Lúc này, Toni Kroos giống như quân bài phải gánh gác toàn bộ đội bóng bằng cách phân phối những đường chuyền khắp sân và đảm bảo cho sự cân bằng ở tuyến giữa của Real Madrid. Đây rõ ràng là một sự khác biệt so với năm ngoái bởi hình ảnh Toni Kroos lúc này không hề rõ ràng. Có vẻ như, Rafa Benitez giờ đang phung phí một tài năng, người có thể tạo ra tầm ảnh hưởng lớn lao trong lối chơi đội bóng.

T.Y | 10:00 11/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục