Benitez cố săn món tiền thưởng cuối cùng

18:08 Thứ bảy 18/05/2013

Nếu Chelsea kết thúc mùa giải với ngôi số 3 Premier League, đồng nghĩa với tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau, HLV Rafa Benitez sẽ bỏ túi thêm 250.000 bảng.

Tháng 11 năm ngoái, khi ký vào bản hợp đồng trở thành HLV tạm quyền của Chelsea, thay cho người tiền nhiệm Roberto Di Matteo, Rafa Benitez nhận nhiệm vụ giúp đội bóng vượt qua khó khăn và trở lại với những mục tiêu quan trọng của mùa giải.

Benitez sẽ nhận thêm 250.000 bảng nếu giúp Chelsea bảo toàn vị trí thứ 3

Thời gian đầu, công việc của Benitez trải qua rất nhiều gian truân, từ việc đánh rơi chiến thắng tại FIFA World Club Cup 2012, rồi bị loại ở bán kết Capital One Cup và FA Cup. Tuy nhiên, trong khoảng 1 tháng trở lại đây, mọi thứ đã trở lại với đúng guồng quay của nó. 9 trận gần nhất, Chelsea bất bại, thắng 7 và hòa 2. Từ kẻ thất thế, họ vươn mình vào tốp 3 và mới nhất chính là đoạt cúp Europa League.

Trước vòng đấu cuối Premier League mùa 2012-2013, Chelsea với vị trí thứ 3, hơn đội thứ 5 Tottenham 3 điểm và vượt trội về hiệu số bàn thắng bại (35 – 19), gần như đã cầm chắc tấm vé dự Champions League mùa sau. Mục tiêu với thầy trò Benitez bây giờ chỉ là bảo toàn vị trí đang có. Nếu thành công, họ sẽ giành vé vào thẳng vòng bảng giải đấu danh giá nhất châu Âu và bản thân Benitez nhận thêm 250.000 bảng tiền thưởng.

Tất nhiên, chẳng có gì là dễ dàng cả. Đêm mai, Chelsea sẽ tiếp đối thủ khó chịu Everton trên sân nhà. Nếu không may ngã ngựa trước đối thủ này, The Blues sẽ mất vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng vào tay Arsenal (hiện đang xếp thứ 4, kém Chelsea 2 điểm) nếu Pháo thủ thắng Newcastle.

Còn trong trường hợp bị Everton cầm hòa, Chelsea cũng có nguy cơ bị Arsenal vượt mặt hoặc kéo tới trận play-off tranh vị trí thứ 3.

250.000 bảng là số tiền không lớn so với thu nhập vào khoảng 3 triệu bảng mà Benitez đã ký với Chủ tịch Abramovich hồi tháng 11 năm ngoái, nhưng một chiến thắng trước Everton và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 lại thực sự quan trọng với ông. Nó sẽ giúp quãng thời gian ngắn ngủi của ông tại Chelsea trở lên thật hoàn hảo.

Những Lampard, Mata hay Torres chắc chắn sẽ muốn tặng ông thầy người Tây Ban Nha một món quà ý nghĩa trong ngày chia tay. Họ sẽ ra sân với tinh thần quyết chiến, như từng có trong chiến thắng 2-1 trước Benfica cách đây ít ngày.

Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục