Benitez chưa thỏa mãn dù Chelsea đại thắng

16:30 Thứ hai 24/12/2012

Ngay sau khi đè bẹp Aston Villa với tỷ số 8-0, HLV Rafa Benitez khẳng định đội bóng của ông còn nhiều chỗ cần hoàn thiện.

"Tôi thấy Chelsea đang tiến bộ từng chút, từng chút đúng như những gì chúng tôi mong muốn, nhưng rõ ràng chúng tôi còn nhiều điểm cần hoàn thiện", ông nói.

Chiến thắng trước Aston Villa cuối tuần qua là trận thắng đậm nhất của Chelsea kể từ sau lần giành kết quả tương tự trước Wigan trong ngày cuối cùng của mùa giải Ngoại hạng Anh 2009-2010, mùa giải họ lên ngôi vô địch dưới sự dẫn dắt của Carlo Ancelotti.

HLV Benitez đang trao đổi với hai công thần của Chelsea.

Một điều đặc biệt là tối qua có đến 7 cầu thủ khác nhau của Chelsea ghi bàn, điều chưa từng có trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Họ gồm Fernando Torres, Branislav Ivanovic, David Luiz, Frank Lampard, Eden Hazard, Oscar và Ramires (2 bàn).

"Chúng tôi đang nỗ lực điều chỉnh mọi thứ trong từng buổi tập", Benitez - người mới được chỉ định ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Stamford Bridge chừng một tháng trước thay Roberto Di Matteo - nói thêm. "Nhưng tôi ấn tượng với cái cách các cầu thủ đang thi đấu. Họ thực sự tỏ ra chuyên tâm kể từ khi tôi đến đây. Họ biết mình có một huấn luyện viên mới và họ phải trình diễn cho thật tốt".

"Ngày qua ngày họ tích lũy những bài học và cải thiện mình. Chelsea đã là một đội bóng hàng đầu trước khi tôi đến, và bây giờ họ vẫn thế".


"Các bạn có thể thấy họ đang tự tin vào chính mình. Họ thi đấu một cách dễ dàng, di chuyển khôn khéo và tạo được những cơ hội".

Chelsea hiện tại ít hơn 11 điểm so với đội đầu bảng Man Utd và còn một trận chưa đấu. Chính vì vậy với phong độ hiện tại, HLV Benitez khẳng định đội bóng của ông chưa bao giờ có ý định từ bỏ cuộc đua tranh danh hiệu.

"Bây giờ việc trước mắt của chúng tôi là duy trì mạch trận này đã, sau đó tôi sẽ dễ dàng hơn để nói chúng tôi có thể làm được gì", ông nói. "Vô địch luôn là một điều đặc biệt, nhưng tinh thần của các cầu thủ rất tốt. Ngay cả sau khi ghi bàn thắng thứ sáu chúng tôi vẫn tiếp tục tấn công".

Lampard là một trong hai người, cùng Ashley Cole, mà khi mới nhận chức HLV Benitez đã nói rằng nên ra đi. Tuy nhiên sau những gì tiền vệ người Anh làm được gần đây, trong đó có một bàn thắng tối qua, HLV Benitez đã khẳng định lại rằng: "Frank là một cầu thủ quan trong đối với chúng tôi. Cậu ấy tập luyện chăm chỉ, thi đấu tốt và luôn hết mình với đội bóng".

Đức Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục