Bệnh của Rooney là cần được yêu

16:37 Thứ sáu 12/07/2013

Cựu thần đồng bóng đá Anh và cũng là cựu cầu thủ của Manchester United, Michael Owen cho rằng thứ mà Rooney cần ở Manchester United không phải là tiền bạc mà chính là tình cảm: “Những gì Rooney muốn là được yêu mến và coi trọng.”

Tương lai của Rooney tưởng chừng như được xác định sau khi tân HLV của M.U là David Moyes tuyên bố, Rooney không phải để bán, nhưng những ngày gần đây lại dấy lên những tin đồn Barca, và cả Chelsea đang theo đuổi số 10 của Quỷ đỏ.

Vấn đề của Rooney và Man United nằm ở chuyện tình cảm, cuối mùa giải trước R10 và Sir Alex có những mâu thuẫn và đó là lí do tại sao Rooney lại làm bạn trên băng ghế dự bị trong những trận cầu quan trọng. Cũng từ đó xuất hiện những tin đồn Rooney muốn chia tay sân Old Trafford.

Vấn đề của Rooney và Man United nằm ở chuyện tình cảm. Ảnh: Internet

M.U - Rooney: Đã từng yêu

Tình yêu ấy đã kéo dài được 9 năm, một thời gian dài với biết bao mặn nồng, vui có, buồn có, và cả những lần “giận hờn” khác nữa. Vì vây, Rooney không thể nói đi là đi ngay được bởi vẫn còn đó sợi dây tình cảm để níu kéo. Năm 2010, Rooney đã đòi “chia tay” M.U vì cho rằng đội bóng thiếu tham vọng, nhưng khi đó người ta cho rằng Rooney vì tiền hơn là vì tình cảm, dù sao thì Rooney vẫn quay lại, còn bây giờ, Rooney muốn ở lại nhưng lí do tiền không phải là cái mà người ta nhắc đến. Quỷ đó vẫn luôn nằm trong trái tim của “Gã Shrek”, cái mà anh cần biết là vị trí nào cho anh tại Old Trafford. Rooney vẫn khát khao cống hiến, nhưng quan trọng những đóng góp của anh cần được mọi người ghi nhận và cần nhận được sự tôn trọng ở đây.

M.U không thiết tha, chia tay đâu phải là hết yêu?

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, M.U đang cho thấy họ không thực sự cần Rooney nữa. Mặc dù, David Moyes tuyên bố Rooney không phải để bán nhưng đó dường như là một câu nói trấn an dư luận hơn là một lời khẳng định. Có lẽ ông không muốn tạo nên một cú sốc ngay trong ngày họp báo đầu tiên sau lễ nhậm chức của mình. Đó là David Moyes, còn BLĐ M.U cũng cho thấy rằng sẽ không níu kéo R10 bằng mọi giá, sẽ không có một bản hợp đồng nào để tăng lương cho Rooney, hay trong trường hợp anh đệ đơn rời khỏi câu lạc bộ, thì M.U cũng sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị.

Sở dĩ có chuyện đó là vì mùa giải trước Sir Alex đã cho thấy M.U hoàn toàn “sống khỏe” khi thiếu Rooney, và những trận cầu quan trọng, Sir Alex cũng thẳng tay loại bỏ anh cho dù Rooney luôn được cho là giữ vai trò quan trọng trong đội bóng. Nếu như vậy, khi M.U không thực sự tha thiết mối tình này nữa, thì có lẽ Rooney nên rời khỏi Old Trafford, vì chia tay đâu phải hết yêu. Còn trong trường hợp Quỷ đỏ muốn giữ lại “Gã Shrek” thì có lẽ họ đã biết bệnh của Rooney là gì và cần phải đối xử với anh như nào để chuyện tình lại êm đẹp như xưa.
Duy Mưu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục