Ben White đối diện cuộc chiến khi Arteta trình làng bộ tứ vệ mới

22:26 Thứ tư 02/10/2024

TinTheThao.com.vnMikel Arteta đang sử dụng bộ tứ vệ mới và điều đó khiến Ben White nguy cơ mất suất.

Mikel Arteta đã nhiều lần thể hiện sự tàn nhẫn của mình khi dẫn dắt Arsenal. Và có thể xuất hiện một sự cạnh tranh khốc liệt mới trong hàng phòng ngự tốt nhất của Premier League. Riccardo Calafiori và Jurrien Timber đang gây áp lực để trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong hàng thủ bốn người tại Emirates.

Điều đó dần hình thành sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Leicester City tại Premier League và Paris Saint-Germain ở Champions League. Theo đó, Timber đã chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải, còn Calafiori thuận chân trái kiên cường bên hành lang đối diện.

Timber và Calafiori đang được ưu tiên.

William Saliba và Gabriel đã tạo thành một cặp trung vệ thép đáng ngờ. Trong khi đó, Calafiori hiện đang tạo sức ép lên Ben White rất nhiều vì hậu vệ người Ý có thể chơi ở vị trí hậu vệ trái, dẫn đến việc Timber chuyển sang cánh bên kia. Timber thật xuất sắc, một cầu thủ và một chiến binh tuyệt vời. Và anh cũng rất đa năng. Điều đó có thể chỉ là sự lựa chọn bộ tứ vệ ưu tiên của Arsenal trong suy nghĩ của Arteta: Timber, Saliba, Gabriel, Calafiori.

Sẽ là điên rồ nếu loại White ngay bây giờ vì anh được cho là hậu vệ phải xuất sắc nhất tại Premier League trong vài mùa giải qua. Ngoài ra, sự cạnh tranh có thể mang lại những cầu thủ giỏi nhất và White cũng đủ phẩm chất nâng cao trình độ cá nhân nhờ sự xuất hiện của những gương mặt mới.

Xét kỹ lưỡng, White có vài yếu tố được coi trọng. Timber có tính phòng thủ tốt hơn, nhưng White sở hữu mối quan hệ ăn ý khó tin với Bukayo Saka. Đó là điều quan trọng để hỗ trợ mảng miếng đánh biên của Arsenal. 

Nhưng với Calafiori, Arsenal giờ đây có chiều sâu chất lượng thực sự và những cầu thủ gây áp lực lên những người khác. Và không cầu thủ nào có thể chơi mọi trận đấu. Vì vậy, điều quan trọng là phải có khả năng xoay tua. 

Tuy nhiên, Arteta đã cho thấy khía cạnh tàn nhẫn của mình một năm trước bằng cách loại Aaron Ramsdale khỏi đội hình để thay bằng David Raya và, sau phản ứng dữ dội của người hâm mộ lúc đầu, giờ không ai còn nghi ngờ điều đó nữa.

White có cuộc chiến gay gắt.

Và Calafiori đang thu hút sự chú ý. Anh hung hăng, mạnh mẽ và phòng thủ cũng tốt như tấn công. Sky đưa ra một số số liệu thống kê tuyệt vời sau màn trình diễn của Calafiori trước Leicester. Anh thắng nhiều pha tranh chấp nhất, có nhiều lần không chiến vượt trội nhất, đồng thời thực hiện tám cú dứt điểm, nhiều thứ ba trong trận đấu. Anh rõ ràng sẽ là một bản hợp đồng rất tốt.

Cựu sao Bologna có giá 42 triệu bảng và đã nói rất rõ rằng anh ấy đến để thi đấu chứ không chỉ là một thành viên trong đội hình. Arteta sẽ chào đón sự cạnh tranh. Giờ đây có thể trở thành cuộc chiến trực tiếp giữa Calafiori và White để trở thành lựa chọn đầu tiên cho hàng thủ bốn người của Arsenal.

Và lẽ dĩ nhiên, Timber cũng đang phả hơi nóng sau 45 phút thi đấu chắc chắn trước PSG. 

Lữ Hoàng Phong | 22:26 02/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục