Bên lề ADC Tour of Vietnam

14:19 Thứ tư 26/12/2012

Trong ngày thi đấu đầu tiên của giải, ngay từ những km đầu tiên, đội Astana (Kazakhstan) đã gặp sự cố khi liên tiếp có 2 tay đua bị nổ bánh xe. Với tinh thần và trách nhiệm của mình, HLV Teteryuk Mikhail đã liên tiếp cho dừng xe và giúp các tay đua khắc phục sự cố. Thế nhưng, hình ảnh đẹp nhất của HLV 39 tuổi này là khi ông ngồi sau thùng xe tiếp tế thay vỏ và săm xe giữa cái nắng nóng như lửa đốt (ảnh).

Ở chặng 3 của giải, tuy có lộ trình ngắn nhất, nhưng là chặng đua có nhiều sự cố nhất. Ngay sau khi xuất phát đã có 2 tay đua của BVTV Sài Gòn và Eximbank TPHCM bỏ cuộc vì ngã xe và nổ bánh. Cách đích đến 300m đã có sự cố va quệt, làm 14 tay đua ngã. Geal Desriac, Trịnh Đức Tâm của đội ADC - TH Vĩnh Long và 2 tay đua khác phải đưa vào bệnh viện, nhưng rất may, họ chỉ bị chấn thương phần mềm.

Hình ảnh đẹp nhất trong ngày thi đấu thứ ba thuộc về tay đua người Mỹ - Mathes Jordan (đội Traveller, USA) vác trên vai chiếc xe bị hỏng. Cách đích gần 5km, Jordan bị một tay đua của đội Astana va phải, khiến cả hai té ngã. Tai nạn làm gần 10 tay đua bị té và bốn người phải lên xe cấp cứu. Dù bị sây sát toàn thân và xe hỏng nặng nhưng Jordan vẫn quyết tâm về đích dù được ban huấn luyện khuyên nên bỏ cuộc. Chạy thêm được gần 4km, chiếc xe không thể đạp được nữa vì hư phần cổ và gãy nhiều căm nên Jordan phải vác xe lên vai chạy bộ gần 1km. Hình ảnh này đã nhận được những tràng pháo tay tán thưởng của người hâm mộ TP Cần Thơ và xứng đáng là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất giải.

Sau một ngày làm việc và thi đấu mệt mỏi, các phóng viên, VĐV và các thành viên trong BTC, đã có những giây phút thư giãn với giải bóng đá giao hữu Tứ hùng. Giải do BTC ADC Tour of Vietnam đã tổ chức diễn ra vào tối ngày 19/12 với 4 đội tham gia: Báo chí 1, Báo chí 2, đội ADC - THVL và đội Mô tô. Tuy nhiên, vào giờ cuối, đội Mô tô đã bỏ cuộc vì lý do riêng. Giải đấu kết thúc với chức vô địch giành cho Báo chí 1, hai vị trí tiếp theo là đội Báo chí 2 và ADC - THVL.

Lê Hoàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục