Bellingham: “Tôi đã nghe nhiều lời rác rưởi”

13:00 Thứ hai 01/07/2024

TinTheThao.com.vnTrả lời phỏng vấn với BBC sau trận thắng Slovakia, tiền vệ Jude Bellingham của tuyển Anh đã lý giải về hành động ăn mừng bàn thắng trong trận.

Đêm qua, tuyển Anh đã chính thức vượt qua vòng 16 đội EURO 2024 sau chiến thắng đầy vất vả 2-1 trước Slovakia. 

Dù được đánh giá cao hơn trước trận nhưng đoàn quân Gareth Southgate đã để đối thủ dẫn bàn ở phần lớn thời lượng trận đấu và phải chờ đến phút bù giờ cuối cùng, Tam Sư mới có bàn gỡ nhờ siêu phẩm của tiền vệ Bellingham.

Bước vào hiệp phụ, bàn thắng của thủ quân Harry Kane ở phút 91 giúp đội bóng áo trắng ghi tên mình vào vòng trong.

Đặc biệt sau khi ghi bàn gỡ hòa, tiền vệ Bellingham đã có khoảnh khắc ăn mừng gây tranh cãi khi ngôi sao 21 tuổi chạy đến khu vực khán đài có nhiều CĐV Anh và hét lên: “Còn ai nữa?”

Bellingham trở thành người hùng của tuyển Anh trước Slovakia.

Sau trận, đích thân cầu thủ sinh năm 2003 giải thích đó là sự đáp trả dành cho những người đã chỉ trích tuyển Anh suốt thời gian qua. 

“Cảm xúc đã khiến tôi làm vậy. Nó (khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng) pha trộn của nhiều yếu tố. Chơi cho tuyển Anh là 1 vinh dự nhưng cũng gây nhiều áp lực. Tôi đã nghe quá nhiều lời rác rưởi trước trận, do đó thật tuyệt khi có cơ hội đáp trả”, Bellingham nói. “Sau cùng, tôi vô cùng hạnh phúc, màn ăn mừng đó giúp tôi giải tỏa nhiều sức ép. Giờ đây, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn với tôi và toàn đội”. 

Trước đó sau giai đoạn vòng bảng, Bellingham trở thành một trong những nhân tố nhận nhiều lời phàn nàn nhất, đặc biệt sau trận hòa 0-0 với Slovenia ở lượt đấu cuối. 

Về phần Tam Sư, giành quyền vào vòng tứ kết, đối thủ tiếp theo dành cho đoàn quân Southgate là Thụy Sĩ, đội đã khiến Italia trở thành cựu vương với chiến thắng 2-0 đêm thứ 7 vừa qua.

Nguyễn Việt Tùng | 13:00 01/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục