Bellingham lập siêu phẩm, tuyển Anh nhọc nhằn vượt ải Slovakia

02:05 Thứ hai 01/07/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò Gareth Southgate phải rất vất vả mới có thể đánh bại Slovakia với tỷ số 2-1 để giành quyền đi tiếp.

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 16 đội EURO 2024, với chất lượng nhân sự vượt trội, không có gì khó hiểu khi tuyển Anh là những người nắm thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Halil Umut Meler.

Tuyển Anh là những người nắm thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, Slovakia cũng cho thấy họ không phải một đối thủ dễ bị bắt nạt khi các học trò của Francesco Calzona sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng với “Tam Sư” thay vì lựa chọn lối chơi co cụm phòng ngự.

Phút 11, sau hàng loạt tình huống phối hợp mạch lạc bên cánh trái, Lukas Haraslin có cơ hội đối mặt với thủ môn Jordan Pickford ở cự ly gần, rất may cho "Tam Sư" khi Marc Guehi đã chơi lăn xả để cản phá cú dứt điểm của cầu thủ mang áo số 17.

Bất ngờ đã xảy ra khi Ivan Schranz ghi bàn giúp Slovakia vượt lên dẫn trước.

Đến phút 25, bất ngờ đã xảy ra khi Slovakia có bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Xuất phát từ một tình huống tấn công trực diện ở khu vực trung lộ, David Strelec thực hiện đường chọc khe để Ivan Schranz thoát xuống đối mặt với thủ thành Jordan Pickford trước khi sút tung lưới tuyển Anh.

Sự bế tắc của “Tam Sư” kéo dài ở những phút tiếp theo, khi họ liên tục thực hiện những đường tạt không đi đúng địa chỉ giúp các hậu vệ Slovakia dễ dàng kiểm soát tình hình.

Tuyển Anh gặp bế tắc trong hiệp một.

Phút 38. Tình huống treo bóng bổng vào trong vòng cấm địa Slovakia của Declan Rice dành cho Jude Bellingham không thể mang đến bàn thắng khi thủ thành Martin Dubravka đã kịp thời đấm bóng ra.

Phút 45+2’, Nỗ lực đi bóng và dứt điểm từ xa của Kobbie Mainoo chỉ có thể giúp tuyển Anh mang về một quả đá phạt góc khi bóng chạm người cầu thủ Slovakia đi ra ngoài. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp một. Hai đội rời sân tạm nghỉ với lợi thế tạm thời nghiêng về phía Slovakia.

Phil Foden sút tung lưới Slovakia nhưng bàn thắng không được công nhận.

Bước sang hiệp hai, tuyển Anh ngay lập tức tràn sang phần sân đối phương nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 49, từ đường chuyền sang bên cánh trái của Harry Kane, Kieran Trippier thực hiện tình huống căng ngang như đặt để Phil Foden đệm bóng tung lưới Slovakia. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, bàn thắng của cầu thủ thuộc biên chế Manchester City không được công nhận vì anh đã rơi vào thế việt vị trước đó.

Phút 54, tình huống mất tập trung của hàng hậu vệ tuyển Anh mở ra cơ hội để David Strelec thực hiện cú dứt điểm từ khoảng cách gần 50 mét, đáng tiếc là bóng lại đi ra ngoài.

Harry Kane liên tục bỏ lỡ những cơ hội.

Đến phút 78, Từ cú đá phạt bên cánh trái, Phil Foden tạt bóng chuẩn xác để Harry Kane băng vào đánh đầu ở cự ly chưa đầy 5 mét, tuy nhiên, bóng lại đi ra ngoài khiến tiền đạo thuộc biên chế Bayern Munich chỉ còn biết ôm đầu tiếc nuối.

Declan Rice sút bóng chạm cột dọc khung thành Slovakia.

Phút 80, nhận bóng từ ngoài vòng cấm địa Slovakia, Declan Rice tung ra cú dứt điểm từ xa cực kỳ hiểm hóc. Đáng tiếc là bóng lại đi chạm cột dọc khung thành thủ môn Martin Dubravka. Cú đá bồi sau đó của Harry Kane lại đi ra ngoài.

Jude Bellingham tung người dứt điểm đẳng cấp, gỡ hòa 1-1 cho tuyển Anh.

Phút 90+5’, xuất phát từ tình huống ném biên của Kyle Walker, Marc Guehi thực hiện pha đánh đầu chuyền bóng vào trong để Jude Bellingham tung người dứt điểm hiểm hóc, gỡ hòa 1-1 cho "Tam Sư". Hai đội sẽ bước vào hai hiệp phụ.

Phút 91, từ cú dứt điểm tưởng chừng không có gì nguy hiểm của Eberechi Eze, bóng tìm đến cái đầu của Ivan Toney. Cầu thủ thuộc biên chế Brentford đánh đầu kiến tạo để Harry Kane đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Anh.

Harry Kane ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 ngay đầu hiệp phụ thứ nhất.

Đến phút 104, từ pha lên bóng bên cánh trái, Laszlo Benes thực hiện đường căng ngang vào trong để Peter Pekarik tung ra cú dứt điểm. Tuy nhiên bóng lại bay vọt xà. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp phụ thứ nhất.

Bước sang hiệp phụ thứ hai, sự khẩn trương là điều có thể dễ dàng nhận ra trong cách lên bóng của Slovakia. Tuy nhiên, họ lại không thể gây nguy hiểm lên hàng thủ “Tam Sư”.

Tuyển Anh nhọc nhằn giành vé vào tứ kết.

Những nỗ lực của thầy trò Francesco Calzona là không đủ để họ tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Chung cuộc, Slovakia để thua tuyển Anh với tỷ số 1-2 và đành kết thúc hành trình của mình ở EURO 2024.

Trần Huy Trưởng | 02:05 01/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục