Bellamy tìm điểm tựa từ Olympic

14:50 Thứ bảy 04/08/2012

Tương lai của Craig Bellamy ở sân Anfield hiện đang khá mịt mờ. Mùa giải trước dưới thời Kenny Dalglish của cầu thủ này đã diễn ra không đến nỗi nào với 9 bàn thắng trong 33 lần ra sân. Tuy vậy, khi King Kenny đi, Brendan Rodgers đến, mọi chuyện có thể sẽ không còn diễn ra đúng với ý muốn của Bellamy nữa.

Việc HLV này mua Borini, và sắp tới sẽ là Joe Allen, đã ngầm phát đi thông điệp đến Bellamy, đó là “No country for old men” (không có đất dành cho người già). Sân chơi Olympic, vì thế, có thể là nơi giúp cho cầu thủ 33 tuổi này tìm được điểm đến lý tưởng nhất cho những năm ít ỏi còn lại trong sự nghiệp của mình.

Craig Bellamy - Ảnh: Getty

Trong bối cảnh những kỳ vọng đặt lên vai ĐT Olympic Vương quốc Anh là rất lớn sau khi trải qua hơn 50 năm vắng bóng, ảnh hưởng của những cầu thủ cao tuổi như Bellamy hay Giggs quả là không thể phủ nhận. Nếu quan sát tiền đạo của Liverpool thi đấu trên sân, không ai nghĩ đây là một cầu thủ đã 33 tuổi, người đã trải qua khá nhiều thăng trầm trong sự nghiệp thi đấu. Ngoài khả năng chính là săn bàn, Bellamy thường có xu hướng chơi dạt sang cánh phải, nơi anh có thể sử dụng kinh nghiệm của mình để khiến cho các hậu vệ của đối phương gặp khó khăn.

Dù là một tay săn bàn có tiếng của bóng đá xứ Wales, nhưng Bellamy cũng là một cầu thủ hay dính vào những rắc rối cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Hẳn ai cũng còn nhớ câu chuyện của Bellamy và John Arne Riise xảy ra cách đây 5 năm, khi cả hai từng là đồng đội ở Anfield. Chỉ vì việc cầu thủ người Na Uy không chịu hát mà Bellamy đã không ngần ngại dùng chiếc gậy golf phang thẳng vào mặt hậu vệ này. Hành động đó đã được “mô hình hóa” trong pha ăn mừng bàn thắng vào lưới Barcelona trong trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League mùa giải 2006-07.

Cardiff, vùng đất sở hữu sân Millenium, không chỉ là nơi “chôn rau cắt rốn” của Bellamy. Đây còn là nơi đã chứng kiến những tháng ngày hồi sinh của tiền đạo này. Sau khi bị Man City hắt hủi, Bellamy đã đến thi đấu cho Cardiff dưới dạng cho mượn ở mùa giải 2010-11. Trong mùa giải năm đó, tiền đạo này đã ghi được 11 bàn trong 35 trận thi đấu, và giúp cho Cardiff tiến rất gần đến ngưỡng cửa Premier League. Tuy vậy, anh lại vắng mặt trong trận đấu ở vòng play-off tranh vé Premier League khi Cardiff để thua Reading sau 2 lượt trận.

Chính vì thế, việc ĐT Olympic Vương quốc Anh tiếp tục được thi đấu ở sân Millenium sẽ là cơ hội rất tốt để Bellamy thể hiện mình. Anh không chỉ chiến đấu vì tương lai bản thân, mà còn vì giấc mơ huy chương của bóng đá nam xứ sương mù, điều mà đã chẵn 100 năm chưa thể làm được.

Đ.Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục