Belfodil, Icardi và cái dớp tiền đạo trẻ của Inter Milan

20:57 Thứ ba 08/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Được kỳ vọng rất nhiều để khỏa lấp một Diego Milito đã bước dần sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp, nhưng cả 2 tân binh Belfodil và Mauro Icardi chỉ mang đến sự thất vọng. Điều này một lần nữa lại cho thấy “cái dớp” tiền đạo trẻ của Inter Milan trong suốt nhiều năm qua, bởi vì từ trước đến nay ở Giuseppe Meazza người ta hiếm khi chứng kiến một chân sút trẻ nào thành danh cả.

Belfodil - người từng được mệnh danh là “Benzema mới” của Lyon trước kia bởi không chỉ giống về ngoại hình, vóc dáng mà cả phong cách chơi bóng cũng có phần hao hao với tiền đạo Real. Từng gây được tiếng vang ở Serie A mùa trước trong màu áo Parma khi ghi được 8 bàn thắng cùng 4 pha kiến tạo sau 22 lần ra sân, Belfodil đã được rất nhiều đội bóng lớn để mắt đến nhưng Inter là CLB đã chiến thắng trong thương vụ chuyển nhượng này.

Ishak Belfodil. Ảnh: Internet

Với 7,5 triệu euro cộng thêm quyền sở hữu A.Cassano, Inter Milan đã thuyết phục được BLĐ Parma chịu nhả người. Tuy nhiên chỉ sau đúng 10 trận ra sân mùa giải này, Belfodil đã phải nhanh chóng xách vali sang Livorno theo dạng cho mượn sau những màn trình diễn nhạt nhòa trong màu áo sọc xanh đen và chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng. Tại đội bóng mới Belfodil cũng chẳng cải thiện được phong độ ghi bàn của mình khi đã tịt ngòi trong cả 8 lần ra sân. Rõ ràng đây là một thương vụ thất bại của BLĐ Inter Milan.

Chưa đến nỗi như Belfodil thế nhưng Icardi cũng mang đến không ít sự thất vọng cho CĐV Inter. Sau màn trình ấn tượng ở Serie A 2012/2013 trong màu áo Sampdoria khi giúp đội bóng này trụ hạng thành công, Icardi cũng khiến BLĐ Inter mê mẩn và không ngần ngại rút hầu bao để trở thành đội bóng đồng sở hữu với Sampdoria.

Từng được biết đến như một ngôi sao triển vọng ngay từ khi còn chơi bóng tại lò đào tạo danh tiếng La Masia, Icardi cũng gây sốt khi trở thành cái tên được Liên đoàn của cả 2 nền bóng đá hàng đầu thế giới là Argentina và Italia giành giật, mời gọi khoác áo ĐTQG. Thế nhưng sau ánh hào quang đó, mùa giải này lại thật đáng quên với cầu thủ sinh năm 1993 này. Tài thì chưa thấy đâu chỉ thấy tai tiếng của Icardi “nổi lên” như cồn sau vụ cặp kè với người mẫu Wanda Nara-vợ của người đàn anh Maxi Lopez. Chỉ riêng chuyện này thôi cũng ảnh hưởng nhiều đến thành tích trên sân cỏ của Icardi. Tính cho đến thời điểm này cựu cầu thủ Sampdoria mới ghi được 6 bàn thắng và 2 pha kiến tạo sau 17 lần ra sân. Một thành tích khá khiêm tốn đối với một chân sút được đặt nhiều kỳ vọng.

Thế nhưng đó chỉ mới là 2 trong số rất nhiều minh chứng về câu chuyện muôn thuở việc tiền đạo trẻ lụi tàn tại Giuseppe Meazza bởi trong quá khứ đã có quá nhiều trường hợp như thế xảy ra. Sebastian Ribas, Victor Obinna lẫn Acquafresca đều không được trọng dụng dưới thời HLV Mourinho dù họ đều là những tiền đạo trẻ triển vọng bậc nhất tại Serie A khi đó.

Thay trao cơ hội cho lớp trẻ chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn nhất quyết tin dùng những chân sút đã thành danh như Ibrahimovic, Diego Milito, Samuel Eto’o, thậm chí là một dạo là lão tướng Julio Cruz. Dù sau này khi Mourinho ra đi thì tình hình cũng vẫn không được cải thiện. Zarate và Luc Castaignos cũng chìm nghỉm tại đây trước khi bị bán đi không thương tiếc. Liệu có mấy ai quan tâm đến chuyện họ đều đang hồi sinh và tìm lại cảm giác chơi bóng của mình tại Velez Sarsfiled và FC Twente bằng một phong độ ghi bàn ấn tượng. Có thể nói người duy nhất phá đi cái dớp này chỉ có Balotelli, tuy nhiên BLĐ Inter cũng chấp nhận bán chân sút bản địa này cho Man City khi được giá.

Quả thật nói rằng Giuseppe Meazza là “miền đất dữ” của các tiền đạo trẻ đúng là chẳng sai!

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục