Becks từ chối châm đuốc Olympic

14:56 Thứ bảy 14/07/2012

Tiền vệ LA Galaxy khiêm tốn cho rằng, vinh dự này phải thuộc về một VĐV từng mang lại vinh quang cho nước Anh tại Thế vận hội.

Becks nằm trong đoàn đại diện mang ngọn lửa thiêng Olympic từ Athens, Hy Lạp, về Anh hồi tháng 5. Ảnh: Sun.

Danh tính của nam hay nữ VĐV sẽ châm đuốc trong buổi lễ khai mạc Olympic London ngày 27/7 tới chưa được công bố khiến nhiều người tò mò phán đoán. Không ít người dân Anh hy vọng, Becks sẽ có được vinh dự này sau những nỗ lực không biết mệt mỏi giúp quê nhà giành quyền đăng cai Thế vận hội mùa hè lần thứ 30.

Tuy nhiên, tiền vệ 37 tuổi khiêm tốn phát biểu: "Tôi vẫn luôn nói rằng, vinh dự được châm đuốc phải thuộc về một VĐV từng tham dự Olympic, người làm những điều thần kỳ và mang về vinh quang cho nước Anh bằng những tấm HC vàng sáng giá".

Becks muốn tham dự Olympic với tư cách là một cầu thủ, tuy nhiên, ước mong này của anh không trở thành sự thật. Cựu thủ quân Tam sư bày tỏ sự tiếc nuối khi không được chọn: "Mọi người đều biết tôi vinh dự và tự hào như thế nào khi được đại diện cho quốc gia mình đi thi đấu. Việc được tranh tài ngay tại quê hương trong một sự kiện thể thao lớn như thế này thật tuyệt vời vì thế tôi thực sự rất buồn".

Ông bố 4 con nói thêm: "Tuy vậy, tôi cũng rất vui khi có mặt tại London với tư cách là một người hâm mộ Olympic, không gì hơn, để đóng góp cho thành công của sự kiện này tại nơi mà tôi đã lớn lên. Là một CĐV, một người Anh, tôi cũng rất tự hào".

Tiền vệ LA Galaxy với chiếc Cup Cầu thủ hay nhất giải nhà nghề Mỹ tại Lễ trao giải thể thao ESPY hôm 11/7. Ảnh: Captainwag.

Tại buổi lễ trao giải thể thao ESPY tối 11/7 tại Los Angeles, Becks nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải bóng đá nhà nghề Mỹ. Đây là lần thứ hai tiền vệ 37 tuổi có vinh dự này, lần đầu vào năm 2008. Trước đó, đồng đội của anh ở LA Galaxy, Landon Donovan, là chủ nhân của danh hiệu này vào các năm 2006, 2007, 2009, 2010 và 2011.

Hoàng Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục