Becks mang tiếng cười cho trẻ em Philippines

13:45 Thứ sáu 14/02/2014

Cựu danh thủ Anh vui vẻ đọc truyện và cùng chơi với các em bé tại TP Tacloban, nơi từng bị siêu bão Haiyan tàn phá cuối năm ngoái.

Đặt chân tới Philippines sáng qua, ông bố 4 con lập tức tới thăm các ngôi lều dựng tạm bên ngoài một sân vận động của Liên hợp quốc dành cho những người sống sót sau siêu bão khủng khiếp ở thành phố Tacloban. Là đại sứ của Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc Unicef, Becks đặc biệt quan tâm tới trẻ em. Cựu danh thủ 38 tuổi tươi rói cùng các em bé làm thiệp Valentine nhân dịp lễ Tình nhân.
Danh thủ một thời đọc sách và trò chuyện với trẻ em trong chiếc lều tạm làm khu vui chơi.
Becks cũng tranh thủ nói chuyện với các bà mẹ có con nhỏ đang ở trong lều. Không chỉ được cung cấp chốn ở, thực phẩm, các bà mẹ này còn được giáo dục thêm về dinh dưỡng và cách nuôi con. Khi bước vào lều, ngôi sao hào hoa một thời cởi bỏ giày, đi chân trần bước vào, thân tình hỏi thăm các bà mẹ, âu yếm bế một em bé đang ngủ.
Ông bố 4 con có một buổi sáng bận rộn, vui vẻ khi chơi đùa trong một căn lều lớn màu trắng được sử dụng làm lớp học tạm cho các em nhỏ.
Các cô bé, cậu bé người Philippines háo hức khoe cựu danh thủ điển trai những tác phẩm cắt dán giấy ngộ nghĩnh.
Thân thiện và nhiệt tình, Becks khiến không khí lớp học thêm phần sôi nổi.
Zafrin Chowdhury, phát ngôn viên của Unicef tại Manila, Philippines cho biết, Becks thực sự thấy thương cảm với nạn nhân của cơn bão Haiyan và mong muốn được tới Tacloban thăm và trò chuyện với hàng nghìn người dân và trẻ em bị mất nhà cửa, tài sản sau siêu bão Haiyan.
Đây là lần thứ hai Becks tới đất nước Đông nam Á với tư cách là Đại sứ thiện chí của Unicef. Lần thứ nhất là vào năm 2011, cựu sao Anh tới thủ đô Manila thăm các trẻ em đường phố và thi đấu biểu diễn cùng đội tuyển quốc gia Philippines.
Zafrin Chowdhury thổ lộ, Becks xúc động với những gì đã nhìn thấy, mong muốn được trở lại Tacloban một lần nữa và lần này sẽ không có truyền thông, không có các cuộc gặp gỡ, chỉ để tới gặp trẻ em, trò chuyện động viên chúng vượt qua hoàn cảnh khó khăn.
Trong buổi sáng 13/2, cựu danh thủ Anh cũng tới một trại cứu tế của chương trình cứu trợ lương thực thế giới tại thị trấn Palo ở gần đó, nơi cũng bị tàn phá nặng nề bởi Haiyan.
Becks được đông đảo người dân Tacloban đang sống trong những khu lều tạm chào đón. Cựu sao Anh thân thiện bắt tay, chào hỏi mọi người trên đường vào khu lều chính.
Ông bố 4 con thể hiện tình cảm đặc biệt với các trẻ em Philippines.
Cuối năm ngoái, vợ chồng Becks quyên góp một số lượng lớn quần áo, phụ kiện cho Hội chữ thập đỏ Anh bán lấy tiền ủng hộ các nạn nhân của bão Haiyan ở Philippines.
Thương cảm cho những người dân bị mất nhà cửa vì thiên tai khắc nghiệt, Becks cũng xúc động với tình cảm nồng ấm của họ khi anh tới đây.
Cựu thủ quân tuyển Anh tươi cười vẫy tay tại sân bay Leyte, Tacloban sáng qua.
Hoàng Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục