Beckham ủng hộ Figo lật đổ Sepp Blatter

09:46 Thứ năm 19/02/2015

Cựu danh thủ người Anh công khai ủng hộ việc cựu đồng đội tại Real Madrid tham gia vào chiến dịch tranh cử chức Chủ tịch FIFA do Sepp Blatter nắm giữ suốt từ năm 1998.

Beckham đã tránh xa các hoạt động chính trị liên quan tới FIFA sau khi cùng đoàn Anh thất bại trong nỗ lực giành quyền đăng cai World Cup 2018. Nhưng mới đây cựu thủ quân tuyển Anh đã bất ngờ lên tiếng về việc Figo trở thành một trong bốn ứng viên cho cuộc bầu cử vào tháng năm tới.

“Tôi hoan nghênh tư cách ứng viên của bạn mình, Luis Figo, cho vị trí tân chủ tịch FIFA. Bất cứ một tổ chức thành công nào cũng cần phải có những con người tốt, với bóng đá thì đó phải là những người thực sự đam mê với môn thể thao này và muốn làm điều tốt nhất cho người hâm mộ”, Beckham phát biểu.

Beckham (trái) và Figo khi còn thi đấu trong màu áo Real.

Cựu ngôi sao của Man Utd và Real nói thêm: “FIFA sẽ chỉ được hưởng lợi từ việc có một loạt các ứng cử viên mạnh có thể trình bày tầm nhìn của họ đối với bóng đá thế giới, và thật tốt khi có cả những người tự ứng cử. Tôi chúc Luis và cả các ứng cử viên khác những điều tốt đẹp".

Figo là cựu cầu thủ bóng đá duy nhất tham gia tranh cử, cùng với ba ứng viên còn lại là đương kim phó Chủ tịch FIFA Ali bin al-Hussein, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hà Lan Michael van Praag và đương kim Chủ tịch FIFA Sepp Blatter.

Cựu danh thủ 42 tuổi này là một ứng viên bất ngờ và là người muộn nhất công bố tham gia vào cuộc tranh cử. Trong khi đó, Blatter đã 78 tuổi và dính nhiều tai tiếng nhưng vẫn quyết tâm có nhiệm kỳ thứ năm giữ chức Chủ tịch FIFA, cho dù trước khi tái đắc cử hồi năm 2011 ông đã tuyên bố sẽ không tranh cử lần nữa vào năm 2015.

"Bố già" Blatter đã nắm giữ FIFA quá lâu và gần đây liên tục xảy ra bê bối.

Lần gần đây nhất Beckham tham gia vào hoạt động chính trị bóng đá là vào năm 2010, khi cùng đoàn Anh vận động giành quyền đăng cai World Cup 2018 và 2022 nhưng thất bại. Việc Nga trở thành chủ nhà World Cup 2018 và Qatar được đăng cai World Cup 2022 sau đó đã gây nhiều tranh cãi cho tới tận thời gian gần đây. Hàng loạt cuộc điều tra đã được tiến hành, liên quan tới tư cách đạo đức và cáo buộc tham nhũng nhắm vào một số quan chức FIFA.

Cá nhân Beckham cũng từng nghi ngờ tính trung thực của quá trình tranh quyền đăng cai World Cup, khi phát biểu: “Tôi cảm thấy có gì đó sai về mặt hệ thống. Tôi cảm thấy mình như người bị ốm sau quá trình vận động tranh quyền đăng cai”.

Nguyễn Phát | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục