Beckenbauer: “Đội tuyển Đức sẽ vô địch World Cup 2014”

14:39 Thứ tư 29/05/2013

Sau khi chứng kiến thành công của Bayern Munich và Dortmund ở Champions League 2012/13, huyền thoại bóng đá người Đức Franz Beckenbauer rất lạc quan về khả năng “cỗ xa tăng” sẽ thu được thành tích cao ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào mùa Hè năm sau. Phát biểu trên trang FIFA.com, Beckenbauer khẳng định ngôi quán quân World Cup 2014 khó thoát khỏi tay thầy trò HLV Joahim Loew, bởi đang có quá nhiều yếu tố ủng hộ Mannschaft.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Đầu tiên phải kể đến việc ĐT Đức đang được hưởng lợi từ mô hình đào tạo trẻ hoạt động vô cùng hiệu quả. Những những sản phẩm ưu tú như Bastian Schweinsteiger, Mario Gotze, Marco Reus, Manuel Neuer giờ đây không những là trụ cột ở CLB mà họ còn là nòng cốt của ĐTQG. Quan trọng hơn, rất nhiều thành viên chủ chốt của ĐT Đức hiện là thành viên của Bayern và Dortmund, hai đội bóng tiến xa nhất ở Champions League mùa bóng vừa rồi. Khi thường xuyên thi đấu cùng nhau ở cấp độ CLB, những tuyển thủ đang đầu quân cho Bayern và Dortmund (tổng cộng 12 người) dễ dàng tạo ra một ĐT Đức gắn kết chứ không rời rạc với các cá nhân tài năng nhưng ít hiểu nhau.

Franz Beckenbauer

Hơn ai hết, Beckenbauer chính là người hiểu rất rõ lợi thế này. Còn nhớ trong những năm 70 của thế kỷ trước, Bayern của ông từng làm rạng danh cho Bundesliga với 3 lần liên tiếp trở thành ông vua của bóng đá châu Ấu. Nhờ sở hữu tới 6 ngôi sao hàng đầu của “Hùm xám”, ĐT Đức đã đánh bại tất cả các đối thủ để giành được Cúp vàng thế giới năm 1974.

Đại Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục