Becamex Bình Dương: Tướng mới chưa thấy, quân đã đầy

11:57 Thứ hai 09/09/2013

Kể từ mùa giải 2008 đến nay, đã 5 năm trôi qua nhưng B.BD chưa một lần thực sự trở lại đường đua đến chức vô địch V-League, bất chấp việc năm nào họ cũng bỏ ra cả tấn tiền để mua sắm cầu thủ. Nguyên nhân thất bại của B.BD trong 5 năm liên tục vừa qua cũng đã được giới chuyên môn chỉ rõ, đấy là việc lãnh đạo đội bóng này thường mua cầu thủ theo ý thích rồi giao cho HLV sử dụng, thay vì HLV có toàn quyền sắp xếp nhân sự như các CLB khác.

Thế nhưng, sau chừng ấy bài học thất bại, có vẻ như B.BD vẫn chưa rút ra kinh nghiệm cần thiết. Bằng chứng là khi BTC V-League 2013 còn chưa tiến hành lễ tổng kết giải thì B.BD đã kịp tung ra hàng chục tỷ đồng để mua về gần một đội hình, từ vị trí thấp nhất cho tới vị trí cao nhất, nhưng chiếc ghế quan trọng nhất ở đội bóng là HLV trưởng thì lại đang hoàn toàn bỏ ngỏ.

Chiếc ghế quan trọng nhất ở đội bóng là HLV trưởng thì lại đang hoàn toàn bỏ ngỏ.

Không ai biết mùa tới B.BD sẽ có diện mạo như thế nào với dàn cầu thủ mới được sắm về như Tấn Trường, Văn Hoàn, Đình Luật, Trọng Hoàng, Văn Bình, Đình Hiệp..., nhưng rõ ràng để biến những cá tính hoàn toàn khác nhau này trở thành một tập thể thống nhất sẽ là nhiệm vụ rất không dễ dàng với bất cứ HLV nào, nhất là trong hoàn cảnh lãnh đạo B.BD chưa bao giờ cho thấy họ là những người có thừa sự kiên nhẫn.

Ở các đội bóng được xây dựng theo quy luật bình thường, triết lý của HLV trưởng được thể hiện rất rõ qua lối chơi của đội bóng, và đấy là lý do khiến cho hầu hết các cầu thủ mới đưa về đều phải có sự nhất trí hoặc tán thành của HLV trưởng, bởi đấy chính là những người sẽ làm việc cùng nhau nhiều nhất.

Tuy nhiên, chuyện này lại không diễn ra ở B.BD, khi vấn đề nhân sự cho 2 vị trí cầu thủ và HLV cứ như thể là 2 đường thẳng song song, thay vì phải hợp thành một điểm thống nhất như đại đa số các CLB khác, và phải chăng đấy là một trong những nguyên nhân khiến B.BD đã, đang và sẽ tiếp tục vất vả với nhiệm vụ tìm lại vị thế số một của mình ở V-League trong một thời gian không ngắn nữa?
Mai An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục