Becamex Bình Dương sẵn sàng cho Champions League Đông Nam Á

15:18 Thứ ba 11/08/2015

Giấc mơ Champions League ở khu vực ĐNÁ đã không còn là viển vông nữa khi mới đât LĐBĐ ĐNÁ (AFF) đã quyết định khai sinh giải đấu này và các nước trong khu vực hãy chuẩn bị sẵn sàng cử đại diện tham dự.

Cũng giống như giải Champions League của châu Âu hay châu Á, giải ASEAN Super League cũng sẽ gồm những đội bóng mạnh nhất của 12 nước trong khu vực ĐNÁ. BTC cũng sẽ chia thứ hạng các quốc gia theo BXH FIFA và theo đó sẽ có những ưu tiên nhất định về số CLB được quyền tham gia. Những nước có giải đấu hàng đầu như Thái Lan, Malaysia, Singapore hay Việt Nam sẽ có 2 CLB tham dự, các nước còn lại chỉ có 1 đội.

Becamex Bình Dương có cơ hội tham dự giải đấu này.

Tại V-League mùa này, Becamex Bình Dương đang dẫn đầu và họ rất tự tin vào cơ hội vô địch của mình. Điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ giành quyền tham dự ASEAN Super League mùa đầu tiên. Với nhiều CLB của Việt Nam, việc phải di chuyển, đầu tư để tham gia các giải đấu bên ngoài lãnh thổ là điều rất khó khăn bởi tài chính không hề dư dả. Nhưng với Becamex Bình Dương thì hoàn toàn khác, đội bóng đất Thủ tuyên bố đã sẵn sàng đáp ứng vấn đề này và sẵn sàng đầu tư toàn lực cho đội bóng để có thể đạt thành tích tốt tại sân chơi khu vực.

Với Becamex Bình Dương, tài chính vốn dĩ từ lâu đã không thành vấn đề. Chelsea của Việt Nam luôn là đội chi tiêu nhiều nhất cho việc mua bán cầu thủ trong suốt cả nửa thập kỷ qua và luôn có tiếng chịu chơi. Thế nên việc bỏ tiền ra đầu tư lực lượng giống như việc đưa về hàng tá những ngôi sao đắt giá trong thời gian qua để đủ sức tham dự ASEAN Super League chắc chắn không phải là vấn đề gì quá khó với Becamex Bình Dương. Đây cũng là mục tiêu phấn đấu của đội bóng, tạo dựng hình ảnh và có số có má tại đầu trường châu lục hoặc khu vực chứ không chỉ gói gọn trong phạm vi V-League.

Becamex Bình Dương sẽ được đầu tư tốt nhất để có thể đạt thứ hạng cao ở giải đấu này.

Becamex Bình Dương có thể là số một ở Việt Nam, thế nhưng những thất bại ở AFC Champions League đã cho thấy họ chẳng là gì khi ra khỏi lãnh thổ. Tất nhiên BLĐ Becamex Bình Dương không muốn vậy và bởi thế, họ thật sự háo hức khi nghe được những thông tin vệ sự ra đời của ASEAN Super League. Theo ông Cao Văn Chóng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thể Thao CLB Bình Dương, đây sẽ là sân chơi mà Becamex Bình Dương đặt nhiều tham vọng.

“ASEAN Super League là một sân chơi phù hợp với thực lực của Becamex Bình Dương. Nếu đủ điều kiện góp mặt, chúng tôi sẽ chơi tốt tại giải đấu này.” Ông Cao Văn Chóng khẳng định: “Cho đến lúc này, mọi thứ vẫn chưa thật rõ ràng về các đội và điều kiện tham dự giải. Tuy nhiên nếu có điều kiện tham gia, chúng tôi sẽ đá hết mình để đạt thứ hạng tốt. Becamex Bình Dương sẽ được đầu tư tốt nhất để có thể tham dự giải đấu này.”

Việc Becamex Bình Dương nhiệt tình tham dự ASEAN Super League, đó có thể xem là may mắn lớn cho bóng đá Việt Nam trong hoàn cảnh kinh tế không lấy gì là khấm khá như hiện tại. Becamex Bình Dương có thực lực cả về con người lẫn tài chính và họ sẽ là đại diện xứng đáng cho bóng đá Việt Nam tham dự giải đấu này.

Phương Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục