Becamex Bình Dương: Nhà vô địch… thất bại trong lòng khán giả

22:00 Thứ ba 08/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Luôn được coi là ƯCV nặng ký cho chức vô địch V-League, có dàn sao vào loại hùng hậu ở Việt Nam. Tuy nhiên “Chelsea Việt Nam” lại không được lòng CĐV nhà, nhất là khi họ thi đấu trên sân Gò Đậu.

Từ chuyện vung tiền mua “sao”…

Becamex Bình Dương luôn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch V-League. Ảnh: Đình Viên.

Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, đội bóng đất Thủ không mấy khó khăn để chiêu mộ những cầu thủ đắt giá như Công Vinh, Trọng Hoàng, Anh Đức,… Dù đạt được nhiều thành công nhưng cách làm của Becamex Bình Dương lại không nhận được sự ủng hộ của khán giả. Bằng chứng là những trận đấu của họ trên sân Gò Đâu, các khán đài luôn thưa thớt khán giả, bất chấp những nỗ lực của BLĐ đội bóng.

Ở mùa giải năm nay, Becamex Bình Dương quyết tâm thay đổi hình ảnh của mình trong mắt NHM. Họ không vung tiền chiêu mộ ngôi sao nữa, mà thay vào đó là tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ ra sân thi đấu và tích luỹ kinh nghiệm. Ngoài ra, BLĐ đội bóng tiếp tục chính sách bán vé cả mùa, khuyến khích NHM đến sân xem đội nhà thi đấu và cổ vũ.

Ai cũng rõ dù Becamex Bình Dương rất mạnh nhưng nền tảng làm nên sức mạnh của họ lại không đến từ những người con địa phương. Yếu tố bản sắc, truyền thống của đội bóng đất Thủ gần như là con số 0 tròn trĩnh. Không bản sắc, không màu cờ sắc áo, Becamex Bình Dương đã thất bại ngay từ việc chinh phục khán giả nhà, mà như vậy thì có nghĩa bóng đá ở tỉnh Đông Nam Bộ này đã mất đi một thứ quý giá nhất. Đó là tình yêu và sự ủng hộ của NHM.

… đến nỗi buồn trên sân Gò Đậu

Không ở đâu như Bình Dương lại có việc… cấm khán giả cổ vũ. Lý do mà BTC sân Gò Đậu đưa ra là vì những người này không thuộc Hội CĐV chính thức của Bình Dương. Câu chuyện này không chỉ xuất hiện ở V-League 2016 mà trước đó nó cũng đã diễn ra từ mùa bóng năm ngoái.

Thật khó để thấy một trận đấu đầy ắp khán giả của Becamex Bình Dương trên sân Gò Đậu. Ảnh: Đình Viên.

Theo quy chế chỉ có một Hội CĐV chính thống được phép hoạt động và đóng góp chung cho bóng đá. Nhưng với những nhóm CĐV không được tổ chức thì luật cũng không cấm họ cổ vũ, nhất là khi những CĐV này tự bỏ tiền túi của mình, không quản thời gian, công sức để cổ vũ cho đội nhà.

Những lùm xùm xung quanh câu chuyện khán giả của Becamex Bình Dương chưa biết sẽ đi đến đâu. Nhưng với những hành động như vậy thì thật khó để đội bóng đất Thủ cải thiện hình ảnh của mình trong lòng NHM. Khi khán giả đã quay lưng với đội bóng, thì dù có mạnh đến đâu, đội bóng đó cũng chỉ là “kẻ cô độc” và bóng đá đã mất đi một phần quan trọng của nó: tình yêu của khán giả.

Becamex Bình Dương có thể vô địch V-League và nhiều giải đấu khác. Nhưng với khán giả, họ chỉ là nhà vô địch… thất bại.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:32 08/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục