BECAMEX BÌNH DƯƠNG LÀM CÁCH MẠNG LỰC LƯỢNG: Bán trước mới nghĩ đến mua

09:37 Thứ hai 09/09/2013

Mùa giải mới kết thúc, ngay lập tức B.Bình Dương lại trở thành tâm điểm của sự chú ý bằng việc làm nóng thị trường chuyển nhượng với việc thay đổi tới 90% lực lượng của đội bóng. Hàng loạt cầu thủ sẽ phải ra đi, kéo theo đó là hàng chục cầu thủ sẽ đến. Phải chăng, đội bóng đất Thủ đang lặp lại sai lầm của việc bỏ tiền mua ngôi sao mà họ mắc phải những năm qua?

Vũ Phong. Ảnh: DƯ HẢI

Thanh Hóa có Abass, Mai Tiến Thành thậm chí có thể là cả Văn Thắng. SLNA có Văn Bình, Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn. SGXT có Nsi, Tấn Trường, Đình Luật, Đồng Nai có Minh Phong, Đình Hiệp, Thành Trung, Văn Thành. Ngoài ra, còn có Đoàn Marcelo và con số này sẽ chưa dừng lại. Ở khu vực huấn luyện, chiếc ghế HLV trưởng cũng là một người mới, như vậy ở lần tập trung vào ngày 1/10 tới đây, B.Bình Dương sẽ là một đội bóng hoàn toàn mới, một đội bóng “Ngôi sao V.League”.

Bình Dương mua nhiều ngôi sao không còn là chuyện mới nữa, đầu mùa giải năm ngoái, HLV Lê Thụy Hải đã mang về cả chục cầu thủ mới, và hầu như năm nào đội bóng đất Thủ cũng thay đổi ít nhất 1 nửa lực lượng so với mùa bóng trước. Thế nhưng, càng mua nhiều ngôi sao, họ lại càng thất bại.

Thực ra, lý giải nhân thất bại của Bình Dương khi mua nhiều ngôi sao không khó. Bởi, ở đội bóng này vẫn tồn tại một nhóm cầu thủ hầu như “không thể đụng đến”, là những công thần giúp họ đăng quang V.League các năm 2007, 2008 như Quang Thanh, Vũ Phong, Philani, Hữu Thắng... Chính sự tồn tại của nhóm cầu thủ này đã khiến các ngôi sao mới đều gần như “tắt tiếng”. Bất kể đó là Leandro, Lee Nguyễn hay Aniekan, Việt Thắng... đều trở nên “vô hại” khi khoác áo B.Bình Dương.

Thất bại của B.Bình Dương mùa giải vừa rồi càng khẳng định sự tồn tại của những “công thần” chính là nguyên nhân của hàng tỷ đồng bỏ “xuống sông xuống biển”. Một đội bóng tập hợp toàn những “lão tướng” và cơ hội cho các cầu thủ trẻ gần như không có. Khát khao không, phong độ đã bên kia dốc sự nghiệp nhưng các HLV không thể “gạch tên” những công thần bởi họ mới thực sự là “vua” ở Gò Đậu những năm qua. Mỗi năm có biết bao nhiêu HLV phải ra đi giữa chừng vì những cầu thủ ngôi sao này.

Thế nên, dù B.Bình Dương có mua bao nhiêu ngôi sao đi chăng nữa thì cũng vô dụng, nếu như những “công thần” vẫn còn tại vị. Việc BLĐ Bình Dương mới đây lên kế hoạch động viên những Vũ Phong, Quang Thanh, Hữu Thắng... ra đi cũng là động thái cần thiết để thực hiện một cuộc cải tổ có hiệu quả. Tuy nhiên, đây không phải điều đơn giản, bởi tư duy làm bóng đá nặng tình vẫn là điều cố thủ trong đầu nhiều người.

Mộc Thạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục