Becamex Bình Dương cho Chí Công, Đình Đức thêm cơ hội

13:17 Thứ sáu 22/11/2013

Sau khi nhận được đầy đủ đơn giải trình của hai cầu thủ Chí Công, Đình Đức và CLB B.Bình Dương, Ban Kiểm tra VFF đã gửi công văn trả lời đến hai phía. Theo đó, VFF đề nghị Chí Công, Đình Đức và B.Bình Dương làm việc trực tiếp với nhau nhằm đưa ra biện pháp hòa giải tốt nhất. Ngoài ra, VFF cũng tái khẳng định tranh chấp giữa hai bên không được phép đưa ra tòa án dân sự.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Trong công văn được ký bởi Trưởng Ban Kiểm tra VFF, Phạm Thành Long ghi rõ bản phụ lục hợp đồng giữa CLB B.Bình Dương và hai cầu thủ Chí Công, Đình Đức là văn bản độc lập về nội dung với hợp đồng lao động giữa hai bên, nhưng là văn bản không thể tách rời trong việc thực hiện hợp đồng giữa cầu thủ và CLB bóng đá chuyên nghiệp trong thực tế hoạt động của bóng đá Việt Nam.

Trần Chí Công

Vì vậy, VFF đề nghị hai bên giải quyết nội bộ với nhau. Nếu Chí Công và Đình Đức cảm thấy chưa thỏa đáng, họ có thể kiến nghị lên phòng Pháp lý của VFF. Nếu vẫn chưa hài lòng với phán quyết của VFF (nếu có), các cầu thủ có thể đưa vấn đề lên AFC, FIFA, hoặc cao hơn nữa là tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS), chứ không phải là gửi đơn lên tòa án dân sự.

Sau khi nhận được công văn từ Ban Kiểm tra VFF, Công ty CP CLB B.Bình Dương đã gửi công văn cho Chí Công và Đình Đức yêu cầu hai cầu thủ có lịch hẹn làm việc trực tiếp với họ: “Chúng tôi muốn tạo thêm điều kiện cho hai cầu thủ trình bày tâm tư nguyện vọng của mình, nhưng phải đăng ký lịch làm việc chính thức, sau đó công ty sẽ bố trí cán bộ giải quyết. Trường hợp hai cầu thủ không đặt lịch làm việc chính thức và cố ý đưa vụ việc ra xa hơn thì họ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Khi đó chúng tôi sẽ cân nhắc tính toán các thiệt hại và sẽ có giải pháp xử lý mạnh”, đại diện Công ty CP CLB B.Bình Dương cho biết.

Trước đó, trong suốt quá trình diễn ra tranh chấp với đội bóng đất Thủ, Chí Công và Đình Đức chưa một lần làm việc trực tiếp với CLB để giải quyết tranh chấp. Mọi việc liên quan, Chí Công và Đình Đức đều thông qua đại diện của mình là Văn phòng Luật sư LDC. Phía CLB B.Bình Dương đã nhiều lần liên lạc với các cầu thủ này, nhưng đều nhận được câu trả lời: “Hãy làm việc với luật sư của chúng tôi!”.

VFF khuyến cáo Chí Công và Đình Đức cần nhìn nhận thực tiễn cống hiến của mình cho B.Bình Dương qua hai mùa giải 2012 và 2013 cũng như sai sót của mình, để có cái nhìn nhân văn trong việc giải quyết tranh chấp.
Nguyên Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục