B.Bình Dương sẽ trở lại hay tiếp tục chìm trong khủng hoảng?

22:42 Thứ năm 14/07/2016

Trước trận tiếp đón Than Quảng Ninh trên sân nhà vào cuối tuần, một câu hỏi đang được dư luận trong nước đặt ra là liệu B.Bình Dương sẽ khẳng định sự trở lại hay tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng.

Đặt mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch tại V-League 2016, nhưng mục tiêu này đang trở nên xa dần với đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn. Sau 15 vòng đấu ở mùa giải năm nay, B.Bình Dương chỉ giành được 20 điểm và đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách của nhà đương kim vô địch với đội đầu bảng Hải Phòng được nới rộng thành 13 điểm trong khi mùa giải không còn nhiều thời gian.

B.Bình Dương sẽ trở lại sau cú sốc?

Kể từ sau trận thắng 2-1 trên sân của Đồng Tháp tại vòng 10, đội bóng đất Thủ đã trải qua chuỗi 5 trận đấu liên tiếp không biết đến hương vị chiến thắng. Thành tích tốt nhất của họ đạt được là trận hòa trước Sài Gòn FC và S.Khánh Hòa. Không có được kết quả tốt ở những vòng đấu gần đây, B.Bình Dương đang có một lịch thi đấu vô cùng khó khăn. Theo đó, ở 4 trận đấu tới, đội bóng đất Thủ lần lượt phải đối mặt với những ứng viên vô địch như Than Quảng Ninh, FLC Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng và Hải Phòng. Phải đến vòng 20, đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn mới có lịch thi đấu nhẹ nhàng khi họ chỉ phải làm khách HAGL đang đối mặt với cuộc chiến trụ hạng vào cuối mùa giải.

Sau thất bại đầy kịch tính trước Hà Nội T&T cuối tuần vừa qua, vào cuối tuần này đoàn quân HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ tiếp tục đối mặt với một thách thức khác mang tên Than Quảng Ninh đội bóng vừa có chiến thắng quan trọng trước SHB Đà Nẵng để trở lại nửa trên bảng xếp hạng. Chiến thắng này cũng giúp đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng rút ngắn khoảng cách về điểm số với đối thủ trực tiếp xuống còn 1 điểm.

Trao đổi với báo chí về mục tiêu của B.Bình Dương ở trận đấu này, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết: “Tuần này khi Trọng Hoàng trở lại, chúng tôi sẽ quyết tâm đánh bại Than Quảng Ninh để trở lại cuộc đua. Chỉ một chiến thắng thời gian tới sẽ giải quyết nhiều vấn đề cho chúng tôi. Còn nước thì còn tát.”

Đặt mục tiêu là vậy, nhưng để B.Bình Dương hoàn thành mục tiêu là rất khó khăn bởi họ mất đi tiền vệ trụ cột Moses trong phần còn lại của mùa giải. Trước đó, tiền vệ người Uganda đã gánh cả tuyến giữa của đội bóng đất Thủ trong suốt hai mùa giải vừa qua.

Nếu không có kết quả tốt trước Than Quảng Ninh ở trận đấu cuối tuần, nhiều khả năng cuộc khủng hoảng của nhà đương kim vô địch sẽ còn kéo dài trong một thời gian nữa. B.Bình Dương sẽ không thể hoàn thành mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch vào cuối mùa giải.

Đức Anh | 15:21 14/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục