B.Bình Dương lên Top 3: Lời khẳng định của nhà vua

11:20 Thứ ba 10/05/2016

Tại vòng 9 V-League, B.Bình Dương đã có chiến thắng hủy diệt 5-0 trước HAGL để leo lên Top 3 và rút ngắn khoảng cách với Hải Phòng xuống còn 7 điểm cùng một trận chưa đấu trong tay. Giới chuyên môn đánh giá chiến thắng trước HAGL là lời khẳng định của nhà đương kim vô địch tại V-League 2016.

Với việc tham gia cùng lúc nhiều mặt trận, B.Bình Dương đã không có khởi đầu tốt tại V-League 2016 khi khoảng cách với đội đầu bảng Hải Phòng có thời điểm lên tới 10 điểm. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại đấu trường AFC Champions League bằng thất bại 1-2 trong trận tiếp đón Tokyo FC trên sân nhà lượt trận giữa tuần vừa qua. Đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn đã khẳng định sự trở lại mạnh mẽ ở đấu trường quốc nội bằng chiến thắng hủy diệt 5-0 trước HAGL để leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Công Vinh đã giải tỏa cơn khát bàn thắng tại V-League 2016. Ảnh: Internet.

Cùng với chiến thắng ấn tượng trước đội bóng phố Núi, ở trận đấu vừa qua HLV Nguyễn Thanh Sơn đã thở phào với tiền đạo Lê Công Vinh khi chân sút người xứ Nghệ đã chấm dứt cơn khát bàn thắng tại V-League với cú đúp vào lưới đội bóng phố Núi. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của Công Vinh ở hai trận đấu gần nhất. Trước đó, ở trận đấu với Tokyo FC tại vòng 6 bảng E AFC Champions League, Công Vinh đã “khai nòng” ở mùa giải 2016 bằng bàn thắng trên chấm 11m vào lưới đội bóng Nhật Bản.

Chiến thắng hủy diệt của B.Bình Dương trước HAGL càng có ý nghĩa quan trọng khi ở vòng đấu này đội đầu bảng Hải Phòng đã chấm dứt chuỗi trận bất bại tại V-League khi gục ngã 1-2 trong chuyến làm khách Hà Nội T&T. Do đó, khoảng cách của B.Bình Dương với Hải Phòng được rút ngắn xuống chỉ còn 7 điểm, nhưng nhà đương kim vô địch V-League 2015 còn một trận chưa đấu trong tay. Nếu giành thắng lợi trong trận đá bù với QNK Quảng Nam vào ngày 18/5 tới, B.Bình Dương sẽ phả hơi nóng vào gáy đội bóng đất Cảng trong cuộc đua cạnh tranh chức vô địch.

Trao đổi với báo chí, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết trận đấu với HAGL tại vòng 9 có ý nghĩa quan trọng với B.Bình Dương bởi nó mở ra chặng đường nước rút quan trọng sắp tới của đội bóng đất Thủ: “Sau trận này, chúng tôi sẽ làm khách tại Đồng Tháp, đá trận đấu bù với QNK.Quảng Nam và tiếp CLB Sài Gòn trên sân nhà. Tôi tin rằng nếu có kết quả tốt ở khúc cua này, B.Bình Dương sẽ thu hẹp đáng kể khoảng cách với các đối thủ," HLV Nguyễn Thanh Sơn khẳng định.

Trước đó, trong cuộc trao đổi với báo chí sau trận hòa không bàn thắng với Hải Phòng tại vòng 8, HLV Nguyễn Thanh Sơn cũng đã nhấn mạnh khoảng cách 10 điểm với đội bóng đất Cảng không phải không thể san bằng: “Như tôi đã nói trước đó 10 điểm trước Hải Phòng không phải là khoảng cách không thể san bằng. Cầu thủ của chúng tôi tin rằng sẽ làm được và chúng tôi đang dần cho thấy điều đó. Quá khứ V-League từng chứng minh Hà Nội T&T từng bỏ xa chúng tôi với khoảng cách như thế và chiếm ưu thế về số trận. Nhưng toàn đội đã cố gắng phấn đấu từng trận và về đích trước một vòng đấu."

Chiến thắng trước HAGL và cú xảy chân của Hải Phòng tại vòng 9 đã mở ra một bước ngoặt mới trong cuộc đua vô địch. Và đội bóng đất Thủ đang dần chứng minh những phát biểu của HLV Nguyễn Thanh Sơn không phải là điều viển vông.

Đức Anh | 09:52 10/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục