BBC không phải là bộ ba hoàn hảo, nhưng Ronaldo vẫn cần Bale

18:51 Thứ bảy 20/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã nói rằng mối quan hệ giữa anh và đồng đội người xứ Wales không hề quan trọng, nhưng có một điều chắc chắn: Cristiano Ronaldo cần một Gareth Bale khỏe mạnh và bùng nổ để có thể tìm kiếm những danh hiệu lớn.

Mối quan hệ giữa Cristiano Ronaldo và Gareth Bale chắc chắn không thể hòa hợp như MSN của Barca. Ảnh: Internet.

Ronaldo đang cố gắng chống lại những sự soi mói của truyền thông. Cầu thủ này đã nói với báo giới rằng các tiền đạo của Real không cần thiết phải có mối quan hệ thân thiết như bộ ba của Barca là Messi, Suarez, Neymar. Những gì anh cần, đó là Bale trở lại khỏe mạnh và bùng nổ hơn trong phần còn lại của mùa bóng.

Bộ ba của Barca được huấn luyện của họ Luis Enrique miêu tả như “bộ ba xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.” Cả ba cũng luôn xuất hiện như những người đồng đội tốt và bạn bè thân thiết ngoài sân đấu. Louis Enrique nói về bộ ba của mình: “Điều kiện lí tưởng là tất cả các cầu thủ đều có thể trở thành những người bạn. Chúng ta có thể thấy cách mà cả 3 ăn mừng với nhau. Họ cười đùa với nhau khá nhiều và tình bạn của hộ sẽ chỉ làm đội bóng tốt hơn.”

Nhưng Ronaldo đã phản bác lại ý tưởng đó khi phát biểu rằng anh không hứng thú với điều này: “Khi tôi còn ở M.U, tôi đã không nói chuyện với Giggs, Scholes, Ferdinand nhìn hơn câu “good morning” (chào buổi sáng) thông thường, nhưng chúng tôi vẫn vô địch Champions League với nhau. Chúng tôi nói chuyện trên sân tập và đó là điều quan trọng nhất. Liệu có quan trọng không khi tôi khi đi ăn tối với Benzema hay Bale không đến chơi nhà tôi? Không quan trọng. Với tôi nó không có nghĩa gì cả.”

Ronaldo và Bale đều là những người bạn tốt của nhau trong quá khứ, hay ít nhất là họ thể hiện được tình bạn của mình trước báo giới. Ở thời điểm hiện tại không phải lúc nào cả 2 cũng đều hài lòng về nhau. Tuy nhiên tình bạn, theo như cách nói của Luis Enrique, chắc chắn là điều có ích cho đội bóng.

Bale, Benzema và Ronaldo đều là những cầu thủ chuyên nghiệp hàng đầu, trong mọi trường hợp sự phối hợp của bộ 3 này đều gây ấn tượng rất nhiều, minh chứng có lẽ là chức vô địch Champions League 2013-14. Vấn đề có lẽ là những sự vắng mặt của Bale khi chấn thương. Kể từ khi chuyển tới Real, Bale đã trải qua 8 chấn thương khác nhau và bỏ lỡ 41/150 trận có thể thi đấu, anh cũng chỉ chơi 63% thời gian trong những lần ra sân cho Real.

Sự có mặt của Gareth Bale sẽ giúp Cristiano Ronaldo bùng nổ hơn. Ảnh: Internet.

Nhiều cổ động viên Real đã tỏ ra mất bình tĩnh với bản hợp đồng 100 triệu Euro nhưng Zidane vẫn rất kiên nhẫn với học trò của mình. Ông không muốn Bale quay lại khi vẫn chưa hồi phục hết chấn thương của mình. Bale tỏ ra khá mẫn cảm với các chấn thương và Zidane đã khôn ngoan khi không ngay lập tức sử dụng Bale, mặc dù anh đang là người có phong độ cao nhất kể từ khi Zidane lên nắm quyền, ghi 3 bàn trong trận gặp Deportivo, ghi thêm 1 bàn trước Gijon trước khi gặp chấn thương.

Theo thống kê, 13 bàn sau 17 lần ra sân của Bale là thành tích tốt nhất kể từ khi anh đến Tây Ban Nha và sự có mặt của Bale sẽ đem lại sức sống mới cho hàng công của Real. Tốc độ và khả năng càn quét của Bale sẽ giúp ích nhiều cho Ronaldo trong việc tìm khoảng trống ở trung tâm. Khi Bale chuyền bóng cho Ronaldo, mối quan hệ của họ sẽ rất tốt đẹp và không liên quan gì đến đời thường cả. Một điều đơn giản: Với Bale ở cánh, Ronaldo sẽ trở thành 1 cầu thủ bùng nổ hơn.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:29 20/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục