BBC dự đoán Liverpool nhiều khả năng vô địch Premier League

12:03 Thứ tư 25/12/2013

Sau trận Arsenal hòa Chelsea 0-0, Hãng tin BBC (Anh) đánh giá Liverpool là ứng viên sáng giá nhất giành chức vô địch Giải ngoại hạng Anh mùa bóng 2013-2014.

Chelsea đã cầm hòa Arsenal 0-0 trên sân Emirates rạng sáng 24-12 (giờ VN) trong trận đấu muộn vòng 17 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Đây là trận đấu mà hai đội đều chơi rất chặt chẽ nên ít có cơ hội nguy hiểm.

Phong độ tốt của Suarez là một trong những nguyên nhân khiến nhiều chuyên gia tin tưởng Liverpool sẽ vô địch Premier League mùa này. Ảnh: Reuters

Cơ hội rõ nhất của Chelsea là tình huống Frank Lampard sút bóng dội xà ngang phút 32, còn Arsenal có hai cơ hội nhưng đều bị Olivier Giroud phung phí trong tư thế đối mặt với thủ môn Petr Cech (Chelsea).

Kết quả này giúp Arsenal vươn lên xếp thứ hai, có cùng 36 điểm với đội dẫn đầu Liverpool nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng bại (+16 so với +23). Còn Chelsea xếp thứ tư với 34 điểm. Như vậy sau 17 vòng đấu, năm đội trong nhóm dẫn đầu chỉ hơn kém nhau 2 điểm như: Liverpool, Arsenal (36 điểm), Manchester City (35 điểm), Chelsea, Everton (34 điểm). Chưa kể ba đội xếp tiếp theo cũng bám rất sát là Newcastle United, Tottenham (30 điểm), Manchester United (28 điểm). Điều này đồng nghĩa sau nửa chặng đường của Premier League, có đến tám đội nằm trong nhóm cạnh tranh ngôi vô địch. Đây là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử giải đấu này.

Chính vì vậy, trả lời phỏng vấn Hãng tin BBC, HLV Jose Mourinho đã nhận định: “Đây là mùa giải độc nhất vô nhị. Cuộc đua giành chức vô địch Premier League rất khó tưởng tượng nổi vì tất cả đội đều ở đây và có cơ hội cạnh tranh. Ngay cả Manchester United và Tottenham không ở trong nhóm 4 nhưng họ vẫn là những ứng cử viên đáng gờm”.

Hãng tin BBC mới đây tiến hành thăm dò lấy ý kiến người hâm mộ bóng đá Anh xung quanh chủ đề “Ai sẽ giành chức vô địch Premier League mùa này?” với kết quả như sau: 26% người dự đoán Liverpool sẽ thắng, Manchester City 25%, Arsenal 17%, Manchester United 16%, Chelsea 9% và 7% ý kiến còn lại chọn Everton, Tottenham hoặc Newcastle.

Trong khi đó Hãng cá cược William Hill (Anh) đánh giá cơ hội giành ngôi vô địch của các đội cũng không chênh lệch quá nhiều như: Manchester City đặt 1 ăn 1,1 (1,1/1), Chelsea (4/1), Liverpool, Arsenal (5/1), Manchester United (16/1), Everton (25/1).
Q.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục