Bayern vất vả hạ Hoffenheim: Hàng thủ như mơ ngủ

13:32 Thứ hai 04/11/2013

Bayern nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 36, kỷ lục ấy cũng chẳng có gì bất ngờ. Nhưng việc hàng thủ của gã khổng lồ xứ Bavaria để lọt lưới ở 4 vòng đấu liên tiếp thì đó thực sự là chuyện lạ.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Sau 90 phút nhọc nhằn mới kiếm trọn 3 điểm trên sân của Hoffenheim để đòi lại ngôi đầu từ tay Dortmund, HLV Pep Guardiola đã phải lên tiếng càu nhàu: “Tôi sẽ phải nói nhiều về chiến thuật với các cầu thủ Bayern. Đội bóng cần phải khắc phục những điểm yếu mà đang lộ rõ theo từng vòng đấu”. Hàng công đã ghi tới 24 bàn sau 11 vòng, trong đó ngoài Mandzukic thì không có cầu thủ nào lập công quá 4 lần cho thấy sự đa dạng, nên chẳng có gì phải thay đổi. Nhưng hệ thống phòng ngự thì có.

Hàng thủ thi đấu thiếu chặt chẽ là mối nguy cho "Hùm xám"

Đừng nhìn vào con số 7 bàn thua sau 11 vòng để nói về sự chắc chắn của hàng thủ Bayern. Đúng là Bayern chỉ nhận vỏn vẹn 2 bàn thua ở 7 vòng đầu tiên, nhưng 4 vòng trở lại đây đánh dấu từ trận hòa 1-1 với Leverkusen, thủ thành Neuer đã phải vào lưới nhặt bóng tới 5 lần, tỉ lệ cao gấp gần 3 lần. Điểm chung ở những bàn thua này là sự mất tập trung và chơi như mơ ngủ của bộ tứ phòng ngự, đặc biệt là cặp trung vệ chắp vá bị hoán đổi liên tục giữa Jerome Boateng, Dante và Van.

Hãy nhìn những con số thống kê để thấy rằng hàng thủ Bayern đang bị đặt ở trạng thái báo động. Ở trận thắng Hertha 3-2, Bayern để đối phương tung ra tới 10 cú sút, 5 trúng đích và được cụ thể hóa bằng 2 bàn thắng, chưa kể xà ngang từng cứu thua cho “Hùm xám”. Còn ở trận thắng nhọc Hoffenheim mới đây, Neuer có tình huống bắt bóng như nghiệp dư, không thể chấp nhận được với người gác đền đang là lựa chọn số 1 trong khung gỗ ĐT Đức, dẫn đến bàn mở tỉ số cho Hoffenheim. Ngoài chấn thương cướp mất Badstuber, còn Dante chưa lấy lại được thể lực, các hậu vệ Bayern, đặc biệt là 2 hậu vệ biên cũng phải hạn chế việc dâng quá cao tránh để lộ ra những khoảng trống chết người trước mặt Neuer.

Thời Jupp Heynckes, nhiệm vụ phòng ngự luôn được đặt lên hàng đầu, lý do giải thích vì sao các đối thủ của Bayern chỉ có một vài cơ hội dứt điểm về phía khung thành Neuer. Nhưng 4 vòng gần đây thời Pep, Bayern đã để cho đối thủ khai thác rất nhiều lỗ hổng. Bayern chưa bị trả giá ở Bundesliga, nhưng Champions League là đấu trường với những đối thủ già dơ đủ sức trừng phạt bất cứ sai lầm nào của gã khổng lồ xứ Bavaria.
Bàn Thạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục