Bayern thua trắng trước đại chiến với Barca

07:08 Chủ nhật 03/05/2015

Nhà tân vô địch Bundesliga để thua 0-2 trên sân của Bayer Leverkusen trước khi chạm trán Barca ở lượt đi bán kết Champions League.

Đội chủ nhà Leverkusen giành chiến thắng 2-0 với các pha lập công đều trong hiệp hai của Hakan Calhanoglu và Julian Brandt. Chiến thắng này giúp Leverkusen vượt qua Monchengladbach để leo lên vị trí thứ ba trước khi đối thủ ra sân vào ngày chủ nhật.

Trong khi đó thất bại không ảnh hưởng tới vị trí của Bayern bởi họ đã sớm đăng quang từ vòng đấu trước. Tuy nhiên điều này có thể ảnh hưởng tới tinh thần đội bóng trước trận bán kết lượt đi Champions League tại Nou Camp vào giữa tuần tới.

Bayern đối mặt với nhiều khó khăn ở thời điểm quan trọng.

Thất bại của Bayern tới ngay sau khi họ vừa bị loại trên chấm luân lưu bởi Dortmund tại Cup quốc gia. Đây là màn chạy đà tồi tệ của Bayern nếu nhìn vào chiến thắng tưng bừng tới 8-0 của Barca trước Cordoba.

Chấn thương và việc phải dành sức cho trận đánh lớn sắp tới khiến HLV Pep Guardiola đưa nhiều cầu thủ trẻ ra sân. Weiser, Gaudino, Strieder hay Goertler có dịp thử sức và chơi không tồi trước một đối thủ mạnh như Leverkusen. Tuy nhiên Bayern đã phung phí quá nhiều cơ hội để rồi phải trả giá bởi khả năng tận dụng tình huống tốt của đội chủ nhà.

Pizarro có trận đấu hiếm hoi chơi ngay từ đầu thay cho Lewandowski nhưng việc ngồi dự bị quá lâu dường như làm tiền đạo Peru đánh mất bản năng sát thủ. Pizarro có tới hai tình huống đối mặt ngon ăn trong hiệp một nhưng không thể mở tỷ số cho Bayern.

Bước sang đầu hiệp hai, Leverkusen đã khiến Bayern thủng lưới với cú đá phạt hàng rào đẹp mắt của Calhanoglu. Bayern vẫn duy trì nhịp độ tấn công quen thuộc nhưng Gotze và Goertler đều không đưa được bóng vào lưới Leverkusen bởi sự xuất sắc của thủ thành Leno.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Bayern bị dính đòn phản công của Leverkusen. Tiền vệ Bellarabi có pha đi bóng từ sân nhà trước khi chọc khe cho Brandt băng xuống đánh bại Neuer ở góc hẹp.

Đây là thất bại thứ ba của Bayern trong mùa giải năm nay và đều đến từ những đội bóng xếp ngay sau họ tại Bundesliga.

Chung cuộc: Leverkusen 2-0 Bayern

Ghi bàn:

Leverkusen: Calhanoglu 55’, Julian Brandt 81'

Đội hình ra sân:

Leverkusen: 1 Bernd Leno 13 Roberto Hilbert 16 Tin Jedvaj 18 Wendell 21 Omer Toprak 3 Stefan Reinartz 6 Simon Rolfes 10 Hakan Calhanoglu 38 Karim Bellarabi 7 Heung-Min Son 11 Stefan Kiessling.

Bayern: 1 Manuel Neuer 4 Dante Bonfim 8 Javi Martinez 13 Rafinha 30 Mitchell Weiser 16 Gianluca Gaudino 19 Mario Gotze 21 Philipp Lahm 31 Bastian Schweinsteiger 39 Rico Strieder 14 Claudio Pizarro.

Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục