Bayern thắng nhọc Hertha : Những đôi chân mỏi mệt

19:31 Thứ hai 28/10/2013

“Chúng tôi có thừa quyết tâm, nhưng những đôi chân mệt mỏi đã không thể hoạt động theo ý muốn”, phát biểu của HLV Pep Guardiola giải thích vì sao Bayern trải qua trận đấu khó khăn nhất từ đầu mùa ở màn tiếp đón Hertha.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Trước Hertha, lần đầu tiên kể từ sau thất bại 2-4 trước Dortmund ở trận tranh Siêu Cúp Đức hồi đầu mùa thủ thành Neuer mới phải 2 lần vào lưới nhặt bóng trong 1 trận đấu. Ngay cả khi thi đấu ở Champions League trước Man City, Bayern cũng chưa bao giờ để đối thủ tạo ra tới 10 cú dứt điểm về phía khung thành của họ giống như cái cách Hertha đã làm được tối thứ Bảy.

May mắn là Bayern vẫn thắng, song đó là một chiến thắng nhọc nhằn nhất của “Hùm xám” từ đầu mùa. Nhìn lại những phút cuối trận, Ribery, Mandzukic và Goetze phải đẩy bóng giãn ra khu phạt góc của Herthe để câu giờ, hành động gần như không bao giờ xuất hiện ở Allianz Arena trước đó. Còn trước đó ở ngay đầu hiệp 1, cả Kroos lẫn Robben đều phải rời sân vì căng cơ háng. Tất cả tố cáo một thực tế, dàn sao thượng hạng của Bayern bắt đầu rơi vào trạng thái quá tải.

“Chúng tôi đã chơi tới 15 trận chỉ trong vòng 11 tuần qua và chúng tôi thực sự cảm thấy mệt mỏi”, trung vệ Jerome Boateng giải thích lý do anh không thể theo kịp tình huống để Ramos đánh đầu mở tỉ số cho Hertha. Ngay đến những ngôi sao vốn nổi tiếng dẻo dai như Mueller, Lahm hay Ribery cũng thừa nhận tình trạng thể lực sụt giảm đáng báo động hiện tại. Tiqui-taca của Pep yêu cầu sự đập nhả liên tục và khi thể lực không đảm bảo, cũng dễ hiểu vì sao Bayern không thể tạo được một thế trận tốt trước Hertha.

Lỗi không tại Pep, chiến lược gia luôn đề cao sự xoay tua để đảm bảo thể lực cho các học trò. Vấn đề là cơn bão chấn thương không cho phép Pep làm điều ấy, khi lần lượt những Thiago, Shaqiri, Schweinsteiger, Goetze, Javi Martinez hay Dante thay nhau nhập viện. Vì lẽ đó, chiến lược gia người TBN cũng chỉ loay quanh sử dụng khoảng 13 cầu thủ thường xuyên trong suốt 15 trận đấu đã qua. Với mật độ 3 ngày/trận như thế, ngay đến những cỗ máy cũng trở nên rệu rã chứ đừng nói đến con người.

May mắn là Champions League tuần này tạm nghỉ, còn Javi Martinez, Goetze và Dante cũng hồi phục hoàn toàn để làm dày thêm đội hình. Một tín hiệu tích cực giúp Pep có thể tự tin vượt qua được giai đoạn phá sức tiếp theo.

Bayern hạ Hertha 3-2 và Ribery cũng chính thức đi vào lịch sử Bundesliga với kỷ lục 39 trận bất bại, xô đổ cột mốc cũ của Holger Hieronymus, cựu hậu vệ từng có 38 trận bất bại với Hamburg (1981-1983). Trong 39 trận Ribery góp mặt kể từ sau thất bại 0-1 trước Dortmund (11/04/2011), Bayern giành tới 34 chiến thắng.

Bàn Thạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục