Bayern sau màn hủy diệt Wolsfburg ở bán kết Cup QG Đức: Toán khó cho Heynckes

15:46 Thứ năm 18/04/2013

Không có bất ngờ nào xảy ra ở vòng bán kết cúp QG Đức, khi Bayern tỏ ra quá mạnh so với Wolsfburg. Kết thúc 90 phút ở Allianz Arena, Hùm xám đã giành quyền đi tiếp sau khi buộc đối thủ của họ phải nhận trận thua muối mặt với tỷ số giống với một set tennis (1-6). Theo lẽ thường, đáng ra những nếp nhăn trên khuôn mặt của HLV lão làng Jupp Heynckes phải giãn ra sau khi đội nhà giành chiến thắng tưng bừng. Tuy nhiên, màn hủy diệt không thương tiếc Wolsfburg vừa qua hóa ra lại khiến chiến lược gia 67 tuổi này lâm vào tình thế khó xử.

Bài toán nhân sự đang làm đau đầu HLV Heynckes. Ảnh: Internet.

Không đau đầu sao được khi những cầu thủ được dán mác “cascadeur” ở FC Hollywood bỗng thăng hoa và thi đấu như “lên đồng”. Đó là Arjen Robben (đá thay Franck Ribery không thể thi đấu vì phải thụ án treo giò) với 1 lần lập công cùng 2 pha kiến tạo thành bàn. Tân binh nhỏ con Xherdan Shaqiri trong lần hiếm hoi được đá chính cũng tỏa sáng rực rỡ và có đóng góp ngang với siêu sao chạy cánh người Hà Lan (ghi 1 bàn và tung ra 2 đường chuyền dọn cỗ).

Đáng nói nhất phải kể đến trường hợp của Mario Gomez, tiền đạo đang bị thất sủng và có ý định ra đi nếu cứ tiếp tục bị HLV Jupp Heynckes bắt ngồi ngoài. Ở trận đấu với Wolsfburg, mãi đến phút 77 Super Mario mới được tung vào sân để đá thay cho Mario Mandzukic. Tuy nhiên, cầu thủ cao lớn gốc Tây Ban Nha này không cho thấy anh là người thừa khi chỉ cần đúng 6 phút để ghi dấu ấn bằng một cú hattrick.

Những màn trình diễn siêu hạng của Robben, Shaqiri hay Gomez hẳn sẽ khiến HLV Heynckes phải đau đầu trong việc bố trí đội hình ở những trận đấu sắp tới. Tất nhiên, đây chỉ là cơn đau đầu dễ chịu. Việc cựu HLV CLB Real Madrid phải băn khoăn trong khâu xắp xếp nhân sự chứng tỏ Bayern đang sở hữu đội hình rất có chiều sâu và chất lượng. Với dàn hảo thủ hiện có, sẽ chẳng ai ngạc nhiên nếu năm nay Bayern giành ngôi quán quân ở tất cả những giải đấu mà họ tham gia.
Đại Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục