Bayern phải bạo chi nếu muốn trở lại là số 1

09:05 Thứ bảy 04/08/2012

Mặc dù không ủng hộ Bayern bỏ tới 40 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ Javi Martinez của Bilbao, nhưng GĐTT Matthias Sammer của “Hùm xám” cũng phải thừa nhận rằng CLB buộc phải bạo chi nếu muốn giữ vững vị thế của mình.

GĐTT Matthias Sammer của Bayern tuyên bố chỉ có điên mới bỏ ra tới 40 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ Javi Martinez của Bilbao. Mặc dù vậy, cựu trung vệ huyền thoại của bóng đá Đức cũng không phủ nhận tiền đóng vai trò khá quan trọng giúp một đội bóng duy trì được tầm ảnh hưởng trong đời sống bóng đá hiện đại.

Bayern đã trải qua 2 mùa giải tay trắng và họ đã thu nạp Sammer và hy vọng tầm nhìn của cựu thuyền trưởng Dortmund sẽ giúp đội nhà thiết lập lại đế chế của mình. Nhu cầu lớn nhất của Bayern lúc này là tìm được tiền vệ đẳng cấp, nhưng tiếc rằng những mục tiêu họ theo đuổi như Javi Martinez (Bilbao) hay Lars Bender (Leverkusen) đều bị hét giá chuyển nhượng một cách phi lý.

Chân dung GĐTT Matthias Sammer của Bayern

Sammer có trách nhiệm mang về sân Allianz-Arena những ngôi sao mới nhưng quan điểm của ông trong công việc và đời tư lại khá khác biệt. Sammer thừa nhận Bayern sẽ không đáp ứng đòi hỏi của Bilbao trong vụ Martinez nhưng đồng thời tuyên bố CLB sẽ sa sút nếu không chịu thực hiện các thương vụ bom tấn.

“Ở thời điểm này, chúng tôi không mua Martinez vì mức giá điên rồ mà Bilbao đưa ra. Nhưng cũng thật điên rồ nếu Bayern muốn cạnh tranh danh hiệu với lực lượng hiện tại”, Sammer chia sẻ.

Tựu chung, Bayern phải biết “mềm nắn, rắn buông” trong các vụ đàm phán để sao cho vừa tiết kiệm mà vừa có được mục tiêu ưa thích. Chủ tịch Uli Hoeness của Bayern cũng nên xem lại chính sách mua bán cứng rắn của mình nếu muốn chạm đến các danh hiệu.

Bayern phải khéo léo mới mong có Javi Martinez

Bayern đã đón 4 tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay bao gồm Mario Mandzukic, Claudio Pizarro, Tom Starke và Dante. Mandzukic đã có một kỳ EURO thành công trên phương diện cá nhân cùng ĐT Croatia. Pizarro là cựu cầu thủ của Bayern nhưng anh tuổi đã cao và chỉ đóng vai trò dự bị chiến lược. Còn Tom Starke và Dante có lẽ là “của để dành” cho tương lai.

Mua 4 mà chỉ được 1 thực sự có chất lượng, GĐTT Sammer không sốt ruột mới là lạ.

Linh Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục