Bayern Munich vs Viktoria Plzen - Phô diễn sức mạnh

23:48 Thứ tư 23/10/2013

Thứ bóng đá đến từ thiên đường, đó là cụm từ các BLV của Sky Sports dành tặng cho những gì thầy trò Pep Guardiola trình diễn từ đầu mùa.

Người ta tưởng rằng Bayern sẽ chẳng còn gì vươn lên nữa sau cú ăn ba vĩ đại ở mùa giải năm ngoái. Thế nên, điều người ta chờ đợi ở Hùm xám là những màn trình diễn ấn tượng, của sự kết hợp hoàn hảo giữa chất thép của người Đức với triết lý Tiki Taka của Guardiola.

Dẫn đầu bảng xếp hạng Bundesliga, thi đấu ấn tượng tại Champions League, thứ bóng đá đến từ thiên đường của Pep đang dần phát huy được uy lực vốn có dù vẫn có lúc, người ta tỏ ra nghi ngờ về cái gọi là Tiki Taka của người Đức.

Theo những phân tích của Sky Sports, màn trình diễn của Hùm xám xứ Bavaria sở dĩ ngày càng hiệu quả vì các mắt xích trong đội hình đang ngày càng quen thuộc với lối chơi của toàn đội. Cụ thể, trong những tình huống phối hợp của Bayern Munich luôn có sự tham gia của rất nhiều cầu thủ (thường là 8 người), cộng thêm khả năng chuyền bóng, di chuyển, thầy trò Pep luôn kiểm soát thế trận rất tốt.

Ví dụ như trong chiến thắng tưng bừng 3-1 ngay tại Etihad trước Man City mới đây, Bayern Munich đã trình diễn một thứ bóng đá hoàn toàn vượt trội so với đối thủ. Thậm chí, có thời điểm, họ bắt những ngôi sao bên phía đội bóng nước Anh chạy theo trái bóng một cách mệt nhoài vô vọng. Tương tự, ở trận thắng Mainz 05 với tỷ số 4-1, có thời điểm Bayern kiểm soát 97% thời gian bóng lăn - một kỷ lục mới của không chỉ Bundesliga mà trên toàn châu Âu, tất cả đều phải ngả mũ trước lối chơi của Bayern, kể cả Barcelona.

Vì thế, Viktoria Plzen sẽ chẳng đủ sức làm nên chuyện ngay tại sào huyệt của Hùm xám, nhất là khi Pep cùng các học trò đang hưng phấn với một phát kiến mới, ở vị trí số 9 ảo, sau chiến thắng hoành tráng trước Mainz 05 cuối tuần qua.

Dự đoán: 4-0.

Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục