Bayern Munich vs Real Madrid: Javi Martinez đối đầu Luka Modric

10:46 Thứ ba 29/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau trận thua 1-0 ở trận lượt đi, hẳn Bayern Munich sẽ chú ý tăng cường hơn ở khâu phòng ngự. Khi đó, Real Madrid sẽ không phải cố gắng rất nhiều mới có thể chọc thủng lưới Hùm xám.

Rút kinh nghiệm từ trận lượt đi, Pep Guardiola nhiều khả năng sẽ sử dụng Javi Martinez thay cho Lahm ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Vì Lahm được đẩy lên cao nên người thay anh là Rafinha đã trở thành điểm yếu để Real khai thác, và hậu quả là bàn thắng duy nhất của Benzema từ một pha phản công mẫu mực. Do đó, Pep cần có sự điều chỉnh cần thiết và Martinez sẽ được tin tưởng, khi khả năng phòng ngự của anh vượt trội hơn so với những Kroos, Thiago.

Ở mùa giải năm ngoái, tiền vệ người Tây Ban Nha đã cho người hâm mộ thấy được khả năng chơi bóng xuất sắc của anh, xứng đáng với mức giá kỉ lục Bayern đã chi ra chiêu mộ anh. Anh cùng với Schweinsteiger tạo thành cặp tiền vệ phòng ngự vững chắc nhất châu Âu, góp công không nhỏ giúp Hùm xám giành cú ăn ba thần thánh. Tỉ lệ cắt bóng của Martinez luôn đạt độ chính xác cao, đồng thời với chiều cao của mình, anh thường có lợi thế trong những pha không chiến.

Javi Martinez đối đầu Luka Modric.

Tuy nhiên mùa giải năm nay, vai trò của anh không còn rõ rệt như trước. Anh ra sân ít hơn, do HLV Guardiola thường xoay vòng khá nhiều cầu thủ cho một vị trí chốt chặn trước khung thành. Và ở những trận đấu có tính quyết định thế này, hẳn cựu HLV Barca sẽ không để Martinez ngồi ngoài được. Tài năng và kinh nghiệm của Martinez sẽ giúp cho Bayern ổn định hơn trong khâu phòng ngự. Và người mà anh phải để mắt thường xuyên nhất sẽ là Luka Modric. Một cuộc chiến hấp dẫn ở khu trung tuyến hai đội.

Ở mùa giải năm nay, Luka Modric đã hoàn toàn khác so với mùa trước, dưới thời HLV Ancelotti. Anh là nền tảng tạo ra những bàn thắng cho các ngôi sao trên hàng công. Tranh chấp lẫn thu hồi bóng, phát động tấn công và cả đột phá, chuyền ngắn hay chuyền dài, Modric làm được mọi điều. Tiền vệ người Croatia như 1 con thoi di chuyển khắp mặt sân, tham gia vào hầu như tất cả mọi tình huống trên sân của Real Madrid từ tấn công cho đến phòng thủ.

Dù phải đá cặp với bất kỳ ai, cựu ngôi sao Tottenham luôn làm rất tốt vai trò của mình là giữ thế trận và hỗ trợ tấn công. Với Modric, lối chơi của Real trở nên nhuần nhuyễn hơn khá nhiều. Khi đó, những mũi tấn công như Ronaldo, Bale, Benzema sẽ được hưởng lợi khá nhiều và thoải mái trong việc bắn phá khung thành đối thủ. Tiếc là ở trận đấu lượt đi, những cầu thủ tấn công của Real đã bỏ lỡ không ít cơ hội gia tăng cách biệt. Không ngạc nhiên khi ở lượt về, anh sẽ lại là chìa khóa chiến thuật của Ancelotti.

Nếu như Martinez kèm chặt được Modric, anh sẽ giúp Bayern có lợi thế trong việc kiểm soát tuyến giữa, triển khai tấn công tốt. Còn ngược lại, nếu vượt qua Martinez, hàng thủ Bayern sẽ phai vất vả đối phó với thế trận tấn công từ Real, với Modric là ông chủ. Một cuộc so tài khá hấp dẫn trong trận đấu sắp tới, và sẽ phần nào quyết định tấm vé đi tiếp vào chung kết. Ai sẽ là người chiến thắng giữa hai tiền vệ xuất sắc này, câu trả lời sẽ có sau 90 phút hoặc hơn thế nữa tại Allianz Arena.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục