Bayern Munich: Vô địch Champions League để mở đường cho EURO

14:25 Thứ năm 17/05/2012

Không phải tự nhiên mà HLV Joachim Loew kỳ vọng Bayern sẽ vô địch Champions League. Ngoài ý nghĩa tự hào dân tộc, HLV đội tuyển Đức tin rằng chiếc cúp bạc sẽ ghi nhận sự biến đổi về chất căn bản của Neuer, Boateng, Badstuber, Thomas Mueller, Kroos, Gomez… Và đặc biệt hơn cả là Lahm và Schweinsteiger, những người sẽ được lịch sử ghi nhận là những cầu thủ lớn và tràn đầy tự tin cho cuộc chinh phục EURO 2012 ở Ba Lan và Ukraina.

Tuyển Đức mang hồn cốt Bayern Munich - Ảnh Getty

Hai năm trước là nỗi buồn nhân đôi. Lahm, Mueller, Schweinsteiger… đã thua Inter ở Bernabeu và sau đó họ thất bại trước TBN ở Nam Phi. Đó là giải đấu mà Lahm đã có những xung đột với Ballack (không tham dự do chấn thương) xung quanh tấm băng đội trưởng. Sau 2 năm tình thế đã khác, Lahm đã thiết lập được vị trí thủ lĩnh bất khả xâm phạm của mình cả ở Bayern lẫn tuyển Đức còn Bayern cũng đã chinh phục được Bernabeu. Nỗi buồn kép sẽ thay thế bằng niềm vui kép, những ngôi sao là nòng cốt của tuyển Đức sẽ vô địch châu Âu cấp CLB trước khi chiến thắng ở cấp độ quốc gia?

Trong suốt tiến trình lịch sử, Bayern luôn là lá cờ đầu của bóng đá Đức. Đội tuyển Tây Đức vô địch EURO 1972 và World Cup 1974 dựa trên nền tảng là thế hệ vàng của Bayern, Sepp Maier, Schwarzenbeck, Breitner, Hoeness, Mueller (ghi 3 bàn trong 2 trận chung kết) và thủ lĩnh Beckenbauer. Đó cũng là giai đoạn cực thịnh của đội bóng Bavaria với cú hat-trick vô địch Cúp C1 vào các năm 1974, 1975, 1976. Ở World Cup 1990, “Die Mannschaft” cũng đăng quang với đóng góp quan trọng của những người Bayern: Augenthaler, Brehme, đội trưởng Matthaeus và HLV trưởng là Beckenbauer.

Năm 2001, Kahn và Linke đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch châu Âu sau 25 năm của Bayern Munich và một năm sau, đội tuyển Đức của họ đã vào đến chung kết World Cup ở Nhật Bản & Hàn Quốc. Trước đó 6 năm, thế hệ Bayern của Klinsmann, Babbel, Strunz, Scholl, Helmer cũng đã vô địch EURO lần thứ 3 ở Anh.

Đội tuyển Đức chịu ảnh hưởng lớn từ Bayern không chỉ ở mặt danh hiệu mà còn ở lối chơi và cá tính. Đã có thời lối đá của tuyển Đức sao chụp nguyên bản từ lối chơi của Bayern và cá tính của các thủ lĩnh Bayern cũng được khái quát hóa thành “tính cách Đức”. Và cuộc cách mạng tấn công của bóng đá Đức trong những năm qua cũng song hành với cuộc cách mạng trong lối chơi của “hùm xám”. Thành công của cuộc cách mạng ấy sẽ được kiểm chứng trong mùa hè này, đầu tiên là ở Allianz Arena, sau đó là ở Ba Lan và Ukraina.

Hoài Trinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục