Bayern Munich và những vấn đề cần phải giải quyết của Thomas Tuchel

15:16 Thứ ba 15/08/2023

Dù chỉ còn vài ngày nữa Bundesliga sẽ chính thức khởi tranh nhưng Bayern Munich có vẻ như vẫn chưa sẵn sàng cho mùa giải 2023/2024.

Sau một khoảng thời gian dài đàm phán, cuối cùng siêu sao Harry Kane cũng đã chính thức cập bến sân Allianz Arena từ câu lạc bộ Tottenham với mức giá kỷ lục lên đến 120 triệu euro (bao gồm các điều khoản phụ).

Tuy nhiên, chân sút người Anh chỉ có thể giải quyết phần nào đó nhiệm vụ ở khâu ghi bàn, điều mà Bayern Munich luôn thiếu kể từ khi tiền đạo Robert Lewandowski rời đi. Dẫu vậy, “Hùm xám xứ Bavaria” còn nhiều vấn đề hơn thế và huấn luyện viên Thomas Tuchel cần phải giải quyết càng nhanh càng tốt bởi Bundesliga mùa giải 2023/2024 chỉ còn vài ngày nữa là mở màn.

 - Bóng Đá

 Huấn luyện viên Thomas Tuchel cần nhanh chóng giải quyết các vấn đề của Bayern Munich hiện tại.

Thất bại trước RB Leipzig ở trận tranh siêu cúp Đức đã phơi bày toàn bộ điểm yếu của Bayern Munich dưới thời huấn luyện viên Thomas Tuchel. Một hàng công vô duyên đến mức tồi tệ, tuyến giữa bế tắc cùng sự lóng ngóng đến từ các cầu thủ phòng ngự. Chiến lược gia sinh năm 1973 cần một “chiếc đũa phép” để thay đổi tình hình hiện tại nếu không muốn rơi vào tình cảnh của người tiền nhiệm Julian Nagelsmann.

Huấn luyện viên Thomas Tuchel  không thể quản lý được phòng thay đồ dẫn đến những cuộc xô xát như câu chuyện giữa Leroy Sane và Sadio Mane mùa trước. Có cảm tưởng các cầu thủ được lựa chọn cũng không chiến đấu hết mình vì ông. Những người từng chơi ấn tượng dưới triều đại Julian Nagelsmann lại vật vờ đến mức khó hiểu. Upamecano, Musiala hay Leroy Sane tụt dốc phong độ thảm hại. Cứ như thể họ đang muốn “cưa ghế” của chiến lược gia 49 tuổi. 

Lối chơi của cựu huấn luyện viên Chelsea đang bị đặt dấu hỏi lớn. Ví dụ như trường hợp của tiền vệ Leon Goretzka, người đóng vai trò trụ cột ở sân Allianz Arena trong vài năm gần đây nhưng lại bị Thomas Tuchel coi nhẹ kể từ khi ông lên nắm quyền. Jamal Musiala, một tài năng trẻ từng thi đấu bùng nổ dưới thời Julian Nagelsmann đang có dấu hiệu thui chột dần bởi nhiều lý do khác nhau.

Bayern Munich và những vấn đề cần phải giải quyết của Thomas Tuchel - Bóng Đá

 Những trụ cột như Goretzka bị Thomas Tuchel ngó lơ.

Trong hơn một thập kỷ qua, mối quan tâm của Bayern Munich chưa bao giờ dừng lại ở Bundesliga. Các cổ động viên không còn quá quá mặn mà với việc nâng cao đĩa bạc vào cuối mùa. Đó là điều được mặc định ở sân Allianz Arena chứ không phải mục tiêu mà ban lãnh đạo “Hùm xám xứ Bavaria” nhắm đến.

Harry Kane được đưa về để phục vụ tham vọng chinh phục Champions League, nhằm cạnh tranh với các ông lớn như Real Madrid hay Manchester City. Nhưng nếu Thomas Tuchel không thể giải quyết được các vấn đề đơn giản nhất, họ chẳng thể mơ đến chiếc cúp tai voi danh giá dưới triều đại ông thầy người Đức.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Bongda.com.vn | 14:18 15/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục