Bayern Munich: Một thất bại cần thiết

16:55 Thứ tư 11/12/2013

Dù được thi đấu trên sân nhà Allianz Arena và đã có hai bàn thắng dẫn trước từ rất sớm nhưng cuối cùng với sự lơi lỏng ở hàng phòng ngự, những nhà đương kim vô địch đã phải nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Bayern bước vào cuộc tiếp đón Man City trong điều kiện hết sức thoải mái. Ở đấu trường quốc nội họ đang tỏ ra không có đối thủ với 40 trận bất bại liên tiếp. Trong khi đó, tại Champions League các học trò của HLV Pep Guardiola cũng đang khẳng định được sức mạnh tuyệt đối của mình với chuỗi trận thắng dài nhất trong lịch sử giải đấu (10 trận liên tiếp).

Sau chiến thắng dễ dàng với tỉ số 3-1 ở trận lượt đi trên đất Anh, đội bóng xứ Bavaria càng có thêm sự tự tin trong cuộc tái ngộ lần nay. Và thực tế, đội bóng nước Đức đã sớm chứng tỏ được ưu thế của mình với một thế trận áp đảo và hai bàn thắng của Thomas Muller và Mario Goetze đến khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 12 phút như một điều tất yếu.

Sau khi có sự khởi đầu dễ dàng đó, ai cũng nghĩ các học trò của Pep sẽ lại có thêm một chiến thắng đậm đà nữa. Nhưng rồi, trong một ngày mà Man City thi đấu với tinh thần của những “đấu sĩ” và kèm theo đó là một hàng thủ thi đấu như mơ ngủ đã buộc đội bóng nước Đức phải trải giá với trận thua ngược với tỉ số 2-3 ngay trên sân nhà. Trận thua này, đã chính thức khép lại chuỗi trận thắng liên tiếp của Hùm xám tại đấu trường danh giá nhất châu lục.

Bayern đã thua ngược vì những sai lầm nơi hàng thủ. Ảnh: Internet

Một thất bại cần thiết

Nhìn nhận một cách khách quan có thể thấy trận thua ngược ngay trên sân nhà Allianz Arena là cần thiết cho Bayern vào lúc này. Nó đến đúng vào lúc Hàm xám được cho là đang sở hữu sức mạnh khủng khiếp nhất và dường như không thể bị đánh bại. Nhưng thực tế đã chứng minh, những nhà đương kim vô địch vẫn hoàn toàn có thể bị khuất phục nếu gặp phải một đối thủ chơi với tinh thần “không còn gì để mất” như Man City và khi đối thủ biết khai thác những sai lầm ở khâu phòng ngự của Bayern. Lại thêm một lần nữa, hàng thủ và thái độ chủ quan vẫn là yếu điểm cố hữu khó khắc phục của đội bóng nước Đức trong những mùa giải gần đây.

Còn nhớ, cũng tại Allianz Arena hồi đầu năm họ cũng đã nhận phải trận thua muối mặt trước Arsenal sau khi đã giành chiến thắng cách biệt tại Emirates trước đó. Do đó, sau trận thua Man City, có lẽ các học trò của Pep sẽ rút ra được nhiều bài học về thái độ và tinh thần thi đấu. Nhất là khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp với những đối thủ nguy hiểm và kinh nghiệm hơn đang chờ đón. Ở đó, một sai lầm tương tự có thể phải trải giá rất đắt. Lịch sử đã chứng minh Bayern đã rất nhiều lần bị “chết” ngay tại thánh địa của mình sau khi đã dẫn trước đối phương. Có thể kẻ đến những thất bại trước Arsenal năm ngoái, thua Inter Milan năm 2011 và đau đớn nhất là cái “chết ngược” trước Chelsea tại chung kết Champions League năm 2012 sau khi đã có bàn thắng dẫn trước của Muller, nhưng lại để Drogba gỡ hoà ở những phút cuối.

Trận thua này đã khép lại chuỗi 23 trận bất bại của đội quân dưới trướng Pep Guardiola trên mọi đấu trường tính từ trận thua với 2-4 trước kình địch Dortmund trong trận tranh Siêu cúp nước Đức hồi đầu mùa. Giờ đây kỷ lục bất bại đã chấm dứt, những áp lực sẽ nào được dỡ bỏ, và đó sẽ là cơ sở để Bayern hướng tới những kỷ lục mới. Đặc biệt là tại đấu trường quốc nội, nơi họ vẫn đang chưa có đối thủ.

(Bạn đọc: Thanh Điệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục