Bayern Munich: Khởi đầu hứa hẹn chờ "kỷ lục gia" Martinez

09:34 Thứ sáu 31/08/2012

CĐV Bayern Munich đang nóng lòng được thấy tân binh Javi Martinez ra sân. Bản thân cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Bundesliga có lẽ còn háo hức hơn. Sẽ là bước khởi đầu ấn tượng chờ Martinez, có thể ngay từ trận gặp Stuttgart vào chủ Nhật này?!

Martinez chính thức nhận áo số 8 tại Bayern

Sau khi Martinez chính thức gia nhập Bayern với mức giá kỷ lục 40 triệu euro, không ít người đùa rằng nếu thanh toán cho Atletico bằng tiền xu, Hùm xám sẽ phải điều... 40 xe tải sang Madrid. Số khác thì gợi ý Martinez nên được trao áo đấu số 40 để đánh dấu mức phí chuyển nhượng chưa có tiền lệ ở Bundesliga.

Nhưng thôi, Martinez đắt đỏ ra sao hay đội hình của Bayern sẽ bị xáo trộn thế nào là những vấn đề đã được mổ xẻ quá nhiều suốt thời gian qua. Vấn đề đáng quan tâm nhất bây giờ có lẽ sẽ là việc Martinez liệu có tỏa sáng tại sân Allianz Arena không, ít nhất là trong giai đoạn “nhập gia tùy tục” sắp tới?

Lịch sử đang ủng hộ Martinez (và tất nhiên cả Bayern) khi đi tìm câu trả lời. Phần lớn những bản hợp đồng “bom tấn” trước đây của Bayern đều hòa nhập rất nhanh với đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức. Mùa 2007/08, Ribery nhanh chóng lập công cho Bayern ở cả Liga Pokal và Bundesliga ngay sau khi chuyển đến từ Marseille với giá 25 triệu euro. Cũng mùa ấy, tân binh Klose ghi 2 bàn trong trận đầu khoác áo Bayern tại Bundesliga.

Mùa 2009/10, dù chỉ vào sân từ ghế dự bị, bản hợp đồng 24 triệu euro Robben cũng lập cú đúp vào lưới Wolfsburg ngay trong trận ra mắt Hùm xám. Trước Robben, các ngôi sao mà Bayern chiêu mộ từ La Liga như Lizarazu và Makaay cũng đều nhanh chóng tỏa sáng. Đáng chú ý, Lizarazu cũng thi đấu cho Bilbao trước khi về Bayern.

Bản thân Martinez cũng sớm chứng tỏ khả năng hòa nhập cực tốt với môi trường mới. Mùa 2006/07, được chiêu mộ về từ đội Osasuna B khi mới 17 tuổi, anh nhanh chóng khẳng định chỗ đứng trong đội hình Bilbao với 35 trận ra sân chỉ riêng tại La Liga. Dù chơi thiên về phòng ngự, Martinez vẫn đóng góp 3 bàn và 1 đường kiến tạo mùa ấy.

“Tôi đã làm mọi thứ để thương vụ này suôn sẻ hơn. Tôi chấp nhận mức lương thấp hơn vì tôi thực sự muốn gia nhập Bayern”, Martinez phát biểu. Chấp nhận giảm lương 10 triệu euro (2 triệu euro mỗi năm) để gánh bớt phí chuyển nhượng cho Bayern, có thể nói Martinez ghi điểm từ khi còn chưa xỏ giày tập cùng Hùm xám. Về kỷ lục 40 triệu euro, Martinez cho biết: “Tôi không coi đó là áp lực. Mà đó là động lực để tôi nỗ lực hơn. Tôi đang khao khát cống hiến cho Bayern càng sớm càng tốt”.

“Càng sớm càng tốt” là bao giờ? Ngay từ trận gặp Stuttgart vào chủ Nhật này? “Martinez có ra mắt trong trận gặp Stuttgart hay không sẽ phụ thuộc vào HLV Heynckes”, GĐĐH Rummenigge phát biểu. HLV Jupp Heynckes thì tuyên bố: “Kỳ vọng dồn vào Martinez rất lớn. Nhưng điều quan trọng là anh ấy phải học cách hòa nhập với cả đội trước”.

Vậy thì vẫn chưa rõ ràng cho khả năng trình làng của Martinez. Có lẽ sự xuất hiện của anh từ băng ghế dự bị tại Allianz Arena vào chủ Nhật này cũng phần nào thỏa nỗi mong chờ của rất nhiều người rồi.

THỐNG KÊ

1. Bàn thắng vào lưới Bremen ở vòng trước mới là lần đầu tiên Mario Goetze lập công tại Bundesliga sau khi được vào sân từ băng ghế dự bị.
3. Ibisevic đã mở tỷ số 3 trong 4 trận đấu chính thức đầu mùa này của Stuttgart. Tiền đạo người Bosnia này đã có thể mở tỷ số cả 4 trận vừa kể nếu như anh không đá hỏng quả 11m trong trận thua Wolfsburg vòng trước.
15. Với 15 pha lập công tại Bundesliga từ đầu năm, Huntelaar đang là chân sút có nhiều bàn nhất tại đấu trường số một nước Đức trong năm 2012.
29. Dortmund vừa nâng mạch bất bại tại Bundesliga của mình lên con số 29 trận (thắng 24, hòa 5). Họ chỉ còn kém kỷ lục của Hamburg (xác lập từ tháng 1/1982-1/1983) 7 trận liền không thua nữa.

DANH SÁCH TREO GIÒ: không

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

2 bàn: Schahin (Duesseldorf)
1 bàn: 19 cầu thủ
Đức Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục