Bayern Munich: Đến lượt ông rồi đó, Pep!

10:02 Thứ ba 04/06/2013

Bữa tiệc mừng cú ăn ba rút cuộc cũng khép lại nhường chỗ cho những nghi vấn dành cho Pep Guardiola - người sẽ chính thức thay thế Jupp Heynckes dẫn dắt Hùm xám xứ Bavaria từ ngày 26-6 tới đây.

Việc Mario Goetze vắng mặt lâu hơn dự kiến vì lý do sức khoẻ sẽ tạm thời giúp cho Pep bớt đi mối lo của cá nhân ông, liên quan đến việc HLV người Tây Ban Nha làm thế nào nhồi nhét được từng đó ngôi sao vào trong đội hình của Hùm xám.

Tuy nhiên, nếu như không có vấn đề của Goetze, Pep cũng có khối việc để làm, ít nhất là để duy trì sự ổn định, trước sức ép to lớn từ thành công vang dội của Bayern ở mùa giải năm nay, với cú ăn ba chưa từng có trong lịch sử. Điều quan trọng ở chỗ, người ta không chờ đợi Pep giúp Bayern thi đấu thành công hơn (mùa này quá xuất sắc rồi!) mà những gì người ta mong muốn ở HLV người Tây Ban Nha là sự khác biệt về lối chơi.

Nói chính xác hơn, người Bavaria rất kì vọng vào người thổi hồn cho lối chơi Tiki taka sẽ áp dụng thành công mô hình Barcelona với Bayern, trong khi đây không phải là việc làm dễ dàng đối với Pep, khi mà Hùm xám khác hoàn toàn so với Gã khổng lồ xứ Catalan, bắt đầu từ yếu tố con người - nền tảng của mọi triết lý bóng đá.

Một điều nữa, sự thay đổi về lối chơi có phát huy được tác dụng hay không rất khó đưa ra câu trả lời, kể cả Pep - người phải biết cơ hội thành công củaTiki taka kiểu Bayern sẽ thành công đến đâu. Đó cũng là lý do giới chuyên môn dự đoán rằng, Bayern của Pep sẽ không thể duy trì được phong độ như ở mùa giải năm nay, thậm chí họ còn không giành danh hiệu vô địch lượt đi Bundesliga trong khi sự kiên nhẫn của người Đức dành cho ông không quá nhiều với những gì Pep sở hữu từ Heynckes.

Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục