Bayern Munich đã sai ở đâu tại Frankfurt?

20:22 Thứ hai 07/10/2024

TinTheThao.com.vnVincent Kompany cần sớm rút ra những bài học đáng giá để giúp Hùm xám xứ Bavaria tìm lại hương vị chiến thắng.

Sau 2 trận hòa và thua liên tiếp, Bayern Munich làm khách trước Eintracht Frankfurt trong khuôn khổ vòng 6 Bundesliga 2024/25. Đối thủ của thầy trò Vincent Kompany khi ấy đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, vì vậy đây là thử thách không nhỏ. Những gì diễn ra tại Deutsche Bank Park cho thấy, Bayern buộc phải rượt đuổi tỷ số với đội chủ nhà và không thể có được chiến thắng cuối cùng.

Bayern vất vả trước Frankfurt.

Đây là một trận đấu vô cùng hấp dẫn mà những cổ động viên trung lập có thể mong muốn sẽ không bao giờ kết thúc. Tuy nhiên, theo quan điểm của người hâm mộ và giới chuyên môn quan tâm Bayern, trận đấu diễn ra quá giống với trận hòa 1-1 trước Bayer Leverkusen tại Allianz Arena. Đồng thời, không phải ngẫu nhiên Bayern trước đó phải nhận trận thua 0-1 tại Anh trước Aston Villa ở Champions League.

Chưa hẳn tất cả đều là sự u ám và ảm đạm đối với Vincent Kompany và các học trò, bởi 1 trận hòa là đủ để Bayern tiếp tục dẫn đầu Bundesliga trước khi loạt trận FIFA Days tháng 10 diễn ra. Tuy nhiên, với việc Bayern một lần nữa không thể giành chiến thắng trong một trận đấu mà họ thống trị ở mọi chỉ số thống kê, ngoại trừ bàn thắng, thì có lý do thực sự để lo lắng.

Omar Marmoush dạy cho Bayern một bài học

Ngoài Frankfurt hiện đang là đội bóng có phong độ cao tại Bundesliga, tiền đạo tài năng Omar Marmoush của họ cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu. Cầu thủ người Ai Cập năm nay mới 25 tuổi này đã ghi được 6 bàn thắng (trước cuộc tiếp đón Bayern), nhiều hơn Harry Kane một bàn. Với hai pha lập công tuyệt vời trong trận hòa Bayern, Omar Marmoush đã nâng tổng số bàn thắng của mình mùa này lên 8, đồng thời nới rộng khoảng cách với chân sút người Anh.

Omar Marmoush quấy rối Bayern.

Bayern đã kiểm soát bóng; chiếm ưu thế về quyền kiểm soát bóng và gây sức ép tốt. Tuy nhiên, những điều chỉnh cần thiết, kể từ hai trận đấu gần nhất đã không được thực hiện khi họ liên tục bị bắt bài. Marmoush dễ dàng kiến ​​tạo bàn thắng thứ hai cho Frankfurt, đồng thời tự mình ghi cú đúp vào lưới gã khổng lồ Bavaria.

Với các lựa chọn ở hàng phòng ngự đang hạn chế do chấn thương, Kompany lẽ ra phải đảm bảo các hậu vệ Bayern dành sự tôn trọng hơn cho tiền đạo người Ai Cập bên phía Frankfurt. Bài học từ hai trận đấu gần nhất, đặc biệt là trước Aston Villa vẫn đang được Kompany rút ra. Khi những bài học đó thấm nhuần, huấn luyện viên người Bỉ và Bayern được kỳ vọng sẽ chơi tốt hơn trước các đội bóng yêu thích phòng ngự lùi sâu và phản công chớp nhóng.

Dayot Upamecano có phải là hậu vệ đáng tin cậy trong hệ thống của Kompany?

Dù không muốn chỉ trích Dayot Upamecano, nhưng phải thừa nhận anh đã không thể đối phó với Marmoush trong pha phản công để ghi bàn thắng thứ hai cho Frankurt. Tiền đạo người Ai Cập đã thoát khỏi hậu vệ người Pháp quá dễ dàng ngay trước khi kiến ​​tạo cho Hugo Ekitike nâng tỷ số lên 2-1.

Upamecano hụt hơi.

Những nỗ lực của Bayern trong việc phá vỡ các hàng phòng ngự lùi sâu đã được ghi chép lại đầy đủ. Trong những nỗ lực đó, đội bóng của Vincent Kompany quá dễ bị tổn thương khi phản công. Ở đấu trường quốc tế, Upamecano chơi trong một hệ thống khác cho đội tuyển Pháp so với hệ thống tại Bayern Munich.

Anh được huấn luyện viên Didier Deschamps đánh giá cao. Bayern chơi theo hệ thống dựa trên hàng phòng ngự dâng cao và gegenpressing để nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát bóng. Mặt khác, Deschamps thích các pha phản công nhanh với các tiền đạo nhanh nhẹn trong khi ít dựa vào chiến thuật pressing.

Hàng công vốn đã mạnh mẽ của Bayern có thể còn mạnh hơn nữa theo thời gian, khi các chân sút Hùm xám thi đấu chặt chẽ và hiểu ý. Tuy nhiên, cho đến nay, cả Kim Min-jae và Upamecano đều chưa thể chứng tỏ mình là thủ lĩnh cần thiết ở hàng thủ. Đã đến lúc Kompany cần phát huy nhiều hơn các phẩm chất của bản thân với tư cách là một hậu vệ đẳng cấp thế giới trước đây. Đồng thời triển khai một chiến lược phòng ngự linh hoạt hơn khi cần thiết cho CLB.

Nguyễn Đức Minh Trí | 20:22 07/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục