Bayern Munich: Bản sắc của người Đức đang phai nhạt

09:18 Thứ ba 21/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bastian Schweinsteiger là cầu thủ người Đức mới nhất rời khỏi Bayern. Và điều này đang khiến các cổ động viên đội bóng thêm nghi ngại về một cuộc khủng hoảng bản sắc của Bayern dưới thời Pep Guardiola.

Khi cầu thủ Đức không được trọng dụng

Mùa hè năm ngoái, Bayern đã để Toni Kroos sang Real với mức giá chỉ 25 triệu euro. Một năm sau, tới lượt Schweinsteiger rời đội bóng để chuyển tới MU. Các cổ động viên của Bayern có quyền nghi ngại về tình hình đội bóng nếu biết rằng những cầu thủ mà Bayern bán đi vẫn là những trụ cột ở ĐT Đức.

Toni Kroos là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Die Mannschaft tại World Cup 2014. Còn Schweinsteiger đang giữ chiếc băng thủ quân của ĐT quốc gia. Và giờ họ đều đã rời Bayern Munich.

Bayern dưới thời của Pep Guardiola đã thay đổi nhiều so với trước đây. Ảnh: Internet.

Từ lâu, “Hùm xám” xứ Bavaria luôn là một trong những CLB tiên phong của Bundesliga, một đội bóng mang đậm chất Đức, không chỉ thể hiện qua lối chơi mà ở cả số lượng cầu thủ Đức đóng góp cho ĐT quốc gia.

Tuy vậy giờ đây, dưới thời của Pep Guardiola, những cầu thủ người Đức không còn giữ vị trí trọng yếu tại đội bóng.

Hàng tiền vệ của họ hiện giờ do những người Tây Ban Nha nắm giữ với Thiago Alcantara và Xabi Alonso.

Đáng kể hơn, ở thời điểm hiện tại, ngay cả Thomas Mueller và Mario Goetze cũng có nguy cơ mất vị trí chính thức với sự xuất hiện của tân binh Douglas Costa.

Không khó để nhận ra Bayern dưới thời của Pep Guardiola đã thay đổi nhiều so với trước đây.

Có một “Hùm xám”… biến chất

Dưới thời HLV Jupp Heynckes, Bayern đã lên đỉnh cao châu Âu với những thời điểm có tới 7 cầu thủ mang quốc tịch Đức trong đội hình. Cách chơi bóng của Hùm xám cũng phản ánh điều đó: nhanh, tốc độ với những Franck Ribery, Arjen Robben,… nhưng cũng được tổ chức đầy khoa học đúng kiểu Đức với Philipp Lahm, Bastian Schweinsteiger hay Toni Kroos,….

Sau những năm tháng “cách mạng” dưới thời Pep Guardiola, Hùm xám bây giờ đã không còn là một đội bóng mang “chất Đức” truyền thống nữa. Tại đấu trường Champions League, nhà ĐKVĐ Bundesliga cũng trở nên mỏng manh hơn trước những đội bóng có lối chơi counter – pressing (phản công tổng lực) hiệu quả như Real hay Barcelona.

Sẽ không ngạc nhiên nếu Bayern của Pep sẽ thi đấu theo kiểu Latin nhiều hơn là giống một đội bóng Đức thông thường.

Và nếu như thế, thì người hâm mộ đội bóng sẽ càng có lý do để lo lắng cho tương lai của đội bóng “con cưng”.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục