Bayern Munich 2-3 Man City: Khi Man Xanh không còn là 'tay mơ'

05:12 Thứ tư 11/12/2013

Trên sân Allianz Arena, những tưởng đội chủ nhà Bayern Munich sẽ có màn dạo chơi dễ dàng trước Man City, đội bóng mà họ đã dễ dàng đè bẹp tới 3-1 ngay tại Etihad, sau khi có được lợi thế 2 bàn dẫn trước chỉ sau 15 phút. Thế nhưng, trong thế bị dồn tới đường cùng, các học trò của Manuel Pellegrini đã vùng lên và giáng cho Hùm Xám những đòn choáng váng để có cuộc phục thù đầy ngọt ngào ngay tại thánh địa của đối phương.

Với chức vô địch Champions League mùa giải trước, cùng thành tích thi đấu 'vô đối' ở Bundesliga cũng như những trận đấu trước đó của bảng D ở giải bóng đá hàng đầu Châu Âu, Bayern mặc nhiên đang được xem là đội bóng mạnh nhất châu lục ở thời điểm hiện tại. Vì thế, nhiều người nghĩ rằng chuyến hành quân đến Allianz Arena của Man City sẽ chẳng khác nào một chuyến đi vào 'cõi chết'.

Thực tế 15 phút đầu trận của trận đấu giữa hai đội đã giành vé của bảng D đã phần nào chứng mình điều đó. Bayern nhập cuộc cực kỳ chủ động và thoải mái, dồn ép Man City ngay từ những pha bóng đầu tiên. Và chỉ cần sau 5 phút, lưới của đội bóng đến từ nước Anh đã rung lên. Hậu vệ Dante có pha chuyền bóng vượt tuyến đẹp mắt để Thomas Mueller phá bẫy việt vị, đón bóng và dứt điểm chuẩn xác mở tỉ số 1-0.

Bàn thắng mở tỉ số giúp Bayern càng trở nên thoải mái hơn. Dante tiếp tục đe dọa khung thành Man City, nhưng lần này là ở vai trò của người dứt điểm. Cú đánh đầu của anh từ quả phạt góc của Toni Kroos bị thủ thành Joe Hart đoán đúng hướng và bắt gọn. Nhưng cũng không cần phải chờ lâu, chỉ 2 phút sau, các cổ động viên Bayern đã có dịp ăn mừng bàn thắng thứ hai. Trong một pha hỗn loạn trước khung thành Man City, Goetze có bóng sau khi cú dứt điểm của Mandzukic bị hậu vệ Man City cản phá. Không bỏ lỡ cơ hội, cầu thủ trẻ người Đức dễ dàng đánh bại Joe Hart để nhân đôi cách biệt cho Bayern.

James Milner ghi dấu ấn trong cả 3 bàn thắng của MC. Ảnh: Internet.

Việc dẫn trước hai bàn quá sớm phần nào khiến Bayern tỏ ra chủ quan và đây chính là lúc Man City vùng lên một cách mạnh mẽ. Zabaleta vào sân thay cho Micah Richards bị chấn thương, và hậu vệ cánh người Argentina đã giúp cho những pha lên bóng của Man City bên cánh phải trở nên mạch lạc hơn. Cũng chính từ một pha bóng bên cánh phải, Navas có quả tạt vào trong cho James Milner. Không vội vàng dứt điểm ngay, Milner đánh đầu ngược lại cho David Silva băng lên sút tung lưới Neuer, mang lại hy vọng cho đội khách ở phút 28.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-2 tạm nghiêng về Bayern, nhưng chừng đó dường như vẫn chưa đủ để cánh báo đội quân mơ ngủ của Pep Guardiola. Sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục để Man City lấn lướt trong những phút đầu tiên và hậu quả là lợi thế dẫn trước của Hùm Xám đã bị tước đi chỉ trong vòng vài phút.

Phút 58, lại là James Milner có pha xâm nhập vòng cấm cực kỳ nguy hiểm và không còn cách nào khác, Dante buộc phải phạm lỗi với tiền vệ người Anh. Trọng tài chính David Fernández‎ không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11 mét, hậu vệ người Serbia Aleksandar Kolarov đã bình tĩnh sút thành công để cân bằng tỉ số 2-2.

Chưa dừng lại ở đó, Man City tiếp tục khiến cho hàng chục nghìn fan Hùm Xám có mặt tại Allianz Arena câm lặng ở phút 62. Cũng lại là một pha bóng ở bên cánh phải, Navas căng ngang vào trong, Jerome Boateng phá bóng hụt và bóng tìm đến đúng vị trí mà James Milner đang băng lên. Trong một ngày mà Milner đạt phong độ cực cao, anh đã có cú kết thúc không thể chuẩn hơn, hạ gục Neuer và mang thế dẫn trước về cho Man City. Tỉ số là 3-2 ở phút 62!

Đến lúc này, Bayern mới chịu bừng tỉnh và dồn lên tấn công trong những phút còn lại của trận đấu. Nhưng lối chơi cực kỳ lăn xả và quyết tâm của các cầu thủ Man City, Bayern không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa và đành chấp nhận thua cuộc 2-3. Dù thua, nhưng Bayern vẫn giữ ngôi đầu bảng nhờ vẫn hơn Man City thành tích đối đầu (1 thắng, 1 thua và hơn về hiệu số bàn thắng). Tuy nhiên, Man City cũng đã kịp chứng tỏ bản lĩnh và cho thấy họ xứng đáng có được lần đầu tiên đi tiếp vào vòng 2 tại đấu trường Champions League.


Đội hình thi đấu:

Bayern: Neuer; Lahm, Boateng, Dante, Alaba; Thiago; Muller, Gotze, Kroos, Ribery; Mandzukic

Dự bị: Starke, Van Buyten, Rafinha, Contento, Javi Martinez, Shaqiri, Pizarro

Man City: Hart; Richards, Demichelis, Lescott, Kolarov; Garcia, Fernandinho; Navas, Silva, Milner; Dzeko

Dự bị: Pantilimon, Kompany, Zabaleta, Boyata, Rodwell, Negredo, Aguero

Kết quả loạt trận cuối vòng bảng Champions League lúc 02h45 ngày 11/12

Bảng A
Man Utd 1-0 Shakhtar
Real Sociedad 0-1 Leverkusen

Bảng B
Galatasaray - Juventus (tạm hoãn)
Kobenhavn 0-2 Real Madrid

Bảng C
Benfica 2-1 Paris SG
Olympiacos 3-1 Anderlecht

Bảng D
Bayern Munchen 2-3 Man City
Plzen - CSKA Moskva
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục