Bayern Munich 0-2 Arsenal: Pháo thủ ngẩng cao đầu rời cuộc chơi

04:55 Thứ năm 14/03/2013

Arsenal đã có trận đấu đáng khen ngợi dù phải làm khách đến Allianz Arena. Với một hàng thủ vững chắc, một hàng công sắc bén, một ý chí chiến đấu kiên cường, đội bóng thành London đã giành chiến thắng 2-0 trước Hùm xám Bayern Munich. Dù thắng lợi đó là không đủ để Pháo thủ đi tiếp nhưng họ vẫn hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.

Hai đội bước vào trận lượt về vòng 16 đội Champions League mà không thể có được sự góp mặt của cầu thủ quan trọng nhất bên phía mình, với Bayern đó là Bastian Schweinsteiger, với Arsenal là Jack Wilshere. Dù vậy, những ngôi sao còn lại như Robben, Mandzukić hay Walcott, Cazorla đủ chất lượng để cống hiến cho người xem một trận đấu đỉnh cao.

Chỉ mới 3 phút thôi, khi mà thế trận đang trôi qua khá chậm rãi, Pháo thủ bất ngờ có bàn mở tỉ số. Walcott là người lập công đầu với pha căng ngang chính xác cho Giroud ghi bàn và mang lại niềm hy vọng ngược dòng lớn lao cho đội khách.

Bị dẫn bàn ngay tại Allianz Arena là điều mà Hùm xám khó thể chấp nhận được. Họ tràn lên tấn công và tích cực gây sức ép. Trong khi đó, Pháo thủ chủ động chơi chậm lại và phòng ngự khá chắc chắn.


Phút 25, từ đường chuyền của Lahm, Kroos tung cú dứt điểm rất căng khiến Fabianski phải đổ người hết cỡ mới có thể đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Sau đó chừng 5 phút, Muller có cú sút căng ngay sát khung thành Arsenal nhưng bóng lại đi bật cột dọc.

Có thể thấy đó là 2 cơ hội đáng kể nhất mà Bayer Munich tạo ra. Đội chủ nhà thi đấu khá bế tắc trước hàng thủ lột xác của Arsenal và đành chấp nhận tỉ số 0-1 cho đến khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên.

Sau giờ nghỉ, Bayern Munich tiếp tục gia tăng sức ép. Những cơ hội nguy hiểm cũng đã đến với họ nhiều hơn. Phút 47, Robben tung cú cứa lòng hóc hiểm, khi mà Fabianski đã bất lực thì bóng lại đi chệch khung thành.

Đến phút 63, Gustavo tung cú sửa bóng rất nhanh đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sau đó 4 phút, Robben đã có cơ hội đối mặt với Fabianski và lần này, tiền vệ người Hà Lan lại không thể thắng được thủ thành Arsenal.

Những phút cuối trận, khi không còn gì để mất, Pháo thủ đã đẩy cao đội hình tấn công. HLV Wenger cũng tung vào sân những gương mặt tấn công chất lượng như Gervinho hay Oxlade-Chamberlain.

Phút 85, sau pha đá phạt góc bên cánh phải, Koscielny bật cao đánh đầu vào góc gần khung thành Neuer nâng tỷ số lên 2-0 cũng như mở ra hy vọng về cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho Arsenal.

Trong ít phút còn lại, các học trò của HLV Wenger nỗ lực chiến đấu đến cùng song không thể làm nên điều thần kì trước sự chắn chắn của Bayern Munich.

Như vậy là dù có được thắng lợi 2-0 ngay tại Allianz Arena, Arsenal vẫn không thể đi tiếp bởi với tổng tỷ số 3-3 sau 2 lượt trận, Bayern mới là đội có tấm vé vào tứ kết nhờ luật bàn thắng sân khách.


 

Đội hình ra sân:

Bayern Munich: Neuer; Lahm, van Buyten, Dante, Alaba; Martínez, Gustavo; Müller, Kroos, Robben; Mandzukić.

Dự bị: Starke, Rafinha, Contento, Shaqiri, Tymoshchuk, Pizarro, Gomez

Arsenal: Fabianski, Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Ramsey, Rosicky, Walcott, Cazorla, Giroud.

Dự bị: Mannone, Arshavin, Vermaelen, Oxlade-Chamberlain, Diaby, Gervinho, Coquelin
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục