Bayern Munich - Real Madrid: Allianz Arena - miền đất hiểm

14:52 Thứ tư 11/04/2012

Hai năm trước mùa bóng 2009/2010 tại sân Santiago de Bernabeu, Inter dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho đã xuất sắc đánh bại Bayern của ông “thầy” Van Gaal với tỉ số 2-0 bằng cú đúp của tiền đạo người Argentina Milito để đưa Inter lần đầu tiên sau hơn 40 năm giành ngôi vương tại đấu trường Châu lục và giành cú ăn 3 “lịch sử” với 1 nửa của thành Milano. Và cũng chính trận cầu lịch sử đó là bước ngoặt quyết định đến danh hiệu “HLV xuất sắc nhất năm 2010” cũng như bản hợp đồng bom tấn với mức lương 10 triệu Euro/mùa dẫn dắt đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha của chiến lược gia người Bồ.

Ngược dòng lịch sử chúng ta còn chứng kiến những chiến thắng khác của các đội bóng được dẫn dắt bởi Mou trước “Hùm xám” xứ Bavaria như mùa 2004/2005, Chelsea đã xuất sắc loại Bayern khỏi tứ kết cúp C1 để lần đầu tiên dưới kỷ nguyên Abrahimovich, Chelsea bước vào bán kết của giải đấu danh giá bậc nhất Châu Âu này. Quả không quá khi nói rằng vào thời điểm này Mou là khắc tinh của Bayern Munich.
         
Vậy trận đấu giữa Real và Bayern, hai “lão làng” ở đấu trường này thì sao? Lịch sử đang ủng hộ ai?
          
Họ đã 4 lần đụng độ nhau ở bán kết cúp C1, và đáng buồn thay 3/4 lần này đội bóng nở nụ cười chiến thắng lại là đại diện của nước Đức. Real chỉ giành chiến thắng duy nhất một lần đó là vào mùa giải 1999/2000, mặc dù năm đó ở vòng bảng Bayern đều giành chiến thắng cả hai lượt trận nhưng đến vòng bán kết, Real đã phục hận thành công.

Sân vận động Allianz Arena – Sân nhà CLB Bayern Munich. Ảnh: Internet.

“Miền đất dữ Allianz Arena” - Đó có lẽ là cảm giác chung của tất cả các Madridista vào lúc này, bởi trong 9 lần đối đầu gần đây nhất của hai đội tại sân nhà của “Hùm xám” Real mới chỉ hòa duy nhất 1 trận với tỉ số 1-1vào mùa giải 2003/2004, còn lại đó là 8 thất bại mà cay đắng nhất là thất bại 4-1 ở mùa 1986/1987. “Đất mẹ” Allianz Arena luôn là điểm tựa vững chắc cho Bayern khi phải đón tiếp đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ XX – Real Madrid. Và chắc hẳn trong lần chạm trán này giữa 2 đội Allianz Arena sẽ là bức tường lớn cản bước giấc mơ Decima của đoàn quân Mr. Special One.
         
Vào thởi điểm hiện tại có thể nói rằng cả Real và Bayern đang ở đúng phong độ của mình. Nếu như với Real đó là 16 trận bất bại liên tiếp tại đấu trường quốc nội, dẫn đầu BXH với 1 điểm hơn đại kình địch xứ Catalan (và còn 1 trận chưa đá), 10 trận bất bại liên tiếp tại C1 (9 thắng và 1 hòa) ghi 36 bàn và chỉ thủng lưới 5 bàn. Họ đang tràn trề nhiệt huyết để giành Decima kỷ niệm tròn 110 năm thành lập CLB.

Còn Bayern? Mặc dù họ đang bị các nhà đương kim vô địch Dortmund dẫn trước 3 điểm trong cuộc đua tới danh hiệu “chiếc đĩa bạc” mùa này nhưng vẫn còn đó 5 vòng đấu nữa cho Bayern “sửa sai” khi khởi đầu tệ hại ở giai đoạn đầu mùa. Và với những Ribery, Robben, Gomez, Muller, Neuer… đang đạt điểm rơi phong độ và nổ súng liên tiếp thì tin rằng Bayern sẽ là đối thủ thực sự đáng gờm với tất cả các đội bóng trên toàn thế giới. Nhưng để đi đến trận đấu cuối cùng cũng như hoàn thành giấc mơ thì không còn cách nào khác Real buộc phải chiến đấu và chiến thắng. Gạt bỏ lịch sử, nỗi sợ hãi sang một bên và đặt khẩu hiệu “trở lại Allianz Arena” vào ngày 19/5 làm mục tiêu phấn đấu, chiến đấu với 100% sức mạnh và sự tập trung thì tin chắc rằng Real sẽ vượt qua mọi thử thách.
          
Real - Bayern. Cặp đấu “long hổ tương tranh” đáng chờ đợi nhất vào thời điểm này của làng túc cầu thế giới. Vậy ai trong số họ sẽ giành chiếc vé đến trận chung kết diễn ra vào ngày 19/5? Mourinho tiếp tục là một “khắc tinh” của “Hùm xám” hay Bayern sẽ viết tiếp lịch sử và khiến người Madrid phải ôm hận. Tất cả câu trả lời sẽ được sáng tỏ sau 2 lượt trận mà “nóng” nhất có lẽ là cuộc chạm trán tại đất mẹ Allianz Arena của Bayern.

(Bạn đọc: Tùy Phong)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục